TẠI SAO NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT ĐƯỢC ƯA CHUỘNG?

Niềng răng trong suốt là một trong những phương pháp niềng răng thẩm mỹ hiện đại được nhiều khách hàng lựa chọn. Kỹ thuật niềng răng này được cải tiến đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ và hiệu quả chỉnh nha. Tại sao niềng răng trong suốt được ưa chuộng như vậy? cùng tìm hiểu nhé.

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha mà bác sĩ sẽ thiết kế riêng cho bạn một khay trong suốt dựa theo hình dạng và cấu trúc hàm răng của bạn. Chiếc khay niềng này sẽ ôm sát vào răng có tác dụng định hình răng và kéo răng về vị trí chuẩn.

Thời gian niềng răng trong suốt có thể kéo dài từ 1 năm rưỡi đến 3 năm. Trong quá trình niềng răng bạn sẽ thay khoảng 20 – 40 khay tùy theo tình trạng răng mỗi người. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn cần đeo khay trong suốt ít nhất 20 tiếng mỗi ngày.

Tại sao niềng răng trong suốt được ưa chuộng?

Kỹ thuật niềng răng trong suốt hiện đại mang đến cho khách hàng một phương pháp niềng răng mới với nhiều ưu điểm nổi trội như:

  • Tính thẩm mỹ cao, cảm giác thoải mái cho người sử dụng

Khi sử dụng niềng răng trong suốt, khay ôm sát răng và đảm bảo thẩm mỹ. Vì thế, không ảnh hưởng đến công việc phải giao tiếp nhiều của khách hàng.

  • Hiệu quả chỉnh nha cao

Niềng răng trong suốt có thể áp dụng trong nhiều trường hợp như: răng thưa, móm, hô, răng khểnh, lộn xộn…

  • Tính tiện lợi của khay niềng trong suốt

Bạn hoàn toàn có thể tháo khay niềng ra khi ăn uống, nhai nuốt, cử động hàm cũng như đánh răng dễ dàng.

  • Độ an toàn cao

Khay niềng răng trong suốt được làm từ chất liệu nhựa nha khoa cao cấp, không hề gây kích ứng cho người bệnh như niềng răng mắc cài kim loại.

Cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt có thể tháo lắp dễ dàng nên việc vệ sinh răng miệng có phần đơn giản và dễ dàng hơn so với niềng răng mắc cài.

Sau khi ăn uống, bạn nên tháo khay niềng ra để vệ sinh răng miệng, tránh để thức ăn dính lại trên răng vì sẽ gây mùi hôi khó chịu, thậm chí dẫn đến các bệnh lý về răng miệng nguy hiểm và làm răng bị ố vàng.

Bên cạnh đó, nên sử dụng thêm các vật dụng để tăng hiệu quả vệ sinh răng miệng khi niềng như bàn chải mềm kết hợp với bàn chải kẽ, chỉ nha khoa và nước súc miệng để hỗ trợ việc làm vệ sinh răng miệng nhanh chóng và sạch sẽ hơn.

➡  Trên đây là những chia sẽ bổ ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt giúp giải đáp thắc mắc của quý khách hàng về vấn đề Tại sao niềng răng trong suốt được ưa chuộng? Nếu bạn là người bận rộn trong công việc và đang quan tâm đến dịch vụ chỉnh nha này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.