NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC NIỀNG RĂNG

Nhiều người chọn niềng răng để đẹp, để tự tin khi gặp phải vấn đề khuyết điểm về răng miệng. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể niềng răng bởi nếu nó có thể gây nguy hại đến tính mạng bạn. Dưới đây là những trường hợp nhất định không được niềng răng bạn cần biết.

  1. Mắc bệnh nha chu quá nặng

Bệnh nha chu là bệnh xảy ra ở các tổ chức xung quanh răng như viêm nhiễm mãn tính mô nướu, mô nâng đỡ của răng.

Khi tổ chức này bị viêm nhiễm, răng sẽ không được bảo vệ tốt và dần trở nên yếu đi, có xu hướng bị tụt lợi, tiêu xương răng.

Và rõ ràng, khi phần xương răng bị tiêu, lợi không còn nơi để bám víu thì thật khó để có thể áp dụng phương pháp niềng răng được nữa.

  1. Răng giả, răng bọc sứ

Bọc răng sứ có niềng răng được không là thắc mắc của không ít bạn. Nhưng tùy theo từng trường hợp cụ thể, có những trường hợp bọc sứ xong vẫn có thể tiến hành niềng và có trường hợp thì không niềng được.

Răng sứ, răng giả đã được tạo 1 độ bóng nhất định ở mặt ngoài nên không có độ bám dính tốt như răng thật. Vì thế, việc gắn keo để cố định mắc cài trên răng sẽ khó có thể thực hiện được.

  1. Mắc bệnh lý toàn thân

Cũng giống như nhổ răng, có những đối tượng dù muốn cũng không thể thực hiện phương pháp niềng răng được.

Đó là những người mắc 1 số bệnh lý toàn thân như động kinh, tâm thần, tim mạch nặng, bệnh tiểu đường, căn bệnh ác tính như ung thư máu…

 

➡ Trên đây là toàn bộ những chia sẽ bổ ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để giải đáp thắc mắc của quý khách hàng về những trường hợp nhất định không được niềng răng. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ góp phần giúp bạn có thêm kiến thức về vấn đề niềng râng.