NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NIỀNG RĂNG MẶT TRONG

Khi lựa chọn phương pháp chỉnh nha niềng răng nhiều người e ngại vì đeo niềng sẽ gây mất thẫm mỹ, thiếu tự tin trong giao tiếp. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng niềng răng mặt trong ra đời. Vậy niềng răng mặt trong là gì? cùng tìm hiểu Những điều cần biết về niềng răng mặt trong nhé.

Niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong là một kỹ thuật chỉnh nha mới, phương pháp này cũng sử dụng dây cung và mắc cài. Nhưng mắc cài sẽ được gắn trên mặt trong của răng, kéo và chỉnh răng từ bên trong.

Niềng răng mặt trong được cho là một phương án niềng răng thẩm mỹ hiệu quả, vì “không ai biết bạn đang niềng răng trừ chính bản thân bạn”.

Niềng răng mặt trong phù hợp với các trường hợp sau:

  • Bệnh nhân có răng hô, móm nhẹ
  • Răng khấp khểnh hoặc răng thưa
  • Răng sai lệch khớp cắn

Ưu điểm của niềng răng mặt trong:

  • Tính thẩm mỹ cao: Niềng răng mặt trong mang đến tính thẩm mỹ cao bởi hệ thống mắc cài được gắn mặt trong của răng giúp không lộ mắc cài khi chỉnh nha mang đến sự tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp hàng ngày.
  • Phương pháp niềng răng mặt trong giúp rút ngắn thời gian niềng răng cho khách hàng: Trung bình thời gian niềng răng mặt trong được rút ngắn thời gian niềng còn khoảng 16 đến 18 tháng tùy theo cơ địa của mỗi người.

Nhược điểm niềng răng mặt trong:

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật là  thẩm mỹ, niềng răng mặt trong tồn tại những yếu điểm như sau:

  • Bất tiện khi ăn uống: Nguyên nhân hiện tượng này là do các mắc cài chạm vào lưỡi người bệnh gây kích ứng lưỡi trong suốt quá trình niềng răng nên sẽ khiến bạn ăn uống khó hơn rất nhiều so với các phương pháp niềng răng khác
  • Gây khó khăn khi nói chuyện: Các phương pháp niềng răng thông thường khiến răng bạn bị cộm gây cảm giác đau khi nói chuyện và niềng răng mặt trong cũng thế và sẽ khiến bạn khó chịu hơn nữa. Bởi lúc này dây cung và mắc cài sẽ trực tiếp chạm vào lưỡi của bạn ảnh hưởng đến khả năng phát âm.
  • Gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng: Đeo niềng mặt trong rất khó để có thể vệ sinh răng miệng, đặc biệt các vụn thức ăn thừa khó làm sạch dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng là rất cao.

Niềng răng mặt trong có thể đem lại cho bạn hàm răng đều đẹp như ý mà vẫn đạt tính thẩm mỹ cao trong quá trình đeo niềng nếu như bạn tuân thử quy trình điều trị. Bởi hàng nghìn khách hàng đã thực hiện phương pháp này và thành công.

Trên đây là tất cả những gì mà bài viết Những điều cần biết về niềng răng mặt trong! Mà Nha khoa TÂM Saigon muốn chia sẽ đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu thêm về phương pháp niềng răng mặt trong mới này. Chúc bạn có được một hàm răng khỏe đẹp!