NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NIỀNG RĂNG HÀM DƯỚI

Niềng răng hàm dưới thường được sử dụng để khắc phục các khuyết điểm như bị móm, răng thưa, răng mọc khấp khểnh…của răng hàm dưới xảy ra có thể do nguyên nhân bẩm sinh hay do gặp tai nạn… Bài viết sau đây sẽ chia sẽ đến bạn Những điều cần biết về niềng răng hàm dưới! cùng tham khảo nhé.

Niềng răng hàm dưới là gì?

Niềng răng hàm dưới là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng các khí cụ gồm các mắc cài hoặc khay trong suốt gắn lên răng nhằm tạo ra lực kéo giúp di chuyển các răng bị mắc khuyết điểm về lại đúng vị trí để có được sự hài hòa, khớp cắn chuẩn với hàm trên.

Kết quả mang lại sau khi niềng răng hàm dưới:

  • Hàm răng được chỉnh đều đặn, thẳng hàng và dịch chuyển về đúng vị trí khớp cắn, giúp khuôn mặt đạt được nét thẩm mỹ và trở nên xinh đẹp hơn.
  • Hiệu quả chỉnh nha đạt được theo đúng lộ trình mà Bác sĩ đưa ra trong phác đồ điều trị.
  • Giúp người bệnh tự tin hơn trong giao tiếp và công việc hàng ngày.
  • Răng và xương thích nghi tốt trong suốt quá trình điều trị và hoàn toàn ổn định sau khi kết thúc niềng chỉnh.
  • Vệ sinh răng miệng, phát âm hoặc ăn nhai đều trở nên dễ dàng hơn.
  • Thời gian niềng răng hàm dưới được rút ngắn tối đa.

Những phương pháp niềng răng hàm dưới phổ biến hiện nay:

Hiện nay, với sự phát triển của các kỹ thuật nha khoa có rất nhiều phương pháp niềng răng hàm dưới được ra đời như:

  • Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là giải pháp chỉnh nha truyền thống được các bác sĩ chỉ định để điều chỉnh lại những chiếc về đúng vị trí trên cung hàm. Với phương pháp này lực tác động của khí cụ lên răng ổn định và khung niềng kim loại vững chắc nên mang lại hiệu quả và an toàn cao.

  • Niềng răng mặt trong

Đây cũng là một trong những cách niềng răng hàm dưới khá được ưa chuộng do đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên thời gian chỉnh nha có thể kéo dài hơn các kỹ thuật truyền thống khác.

  • Niềng răng mắc cài sứ

Đây là kỹ thuật nha khoa sử dụng mắc cài bằng sứ và dây cung trong suốt có tính thẩm mỹ cao, giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn. Chất liệu làm nên mắc cài là sứ nguyên chất, có màu giống với răng thật nên đạt tính thẩm mỹ cao khi niềng răng.

  • Niềng răng không mắc cài

Đây là phương pháp chỉnh nha được nhiều người ưa chuộng nhất, bởi các khay niềng trong suốt sẽ thay thế các loại mắc cài, giúp đảm bảo nét thẩm mỹ cho cả hàm răng trong suốt thời gian mang niềng. Tuy vậy, giá của phương pháp này lại khá cao hơn so với các loại niềng răng mắc cài khác.

Trên đây là Những điều cần biết về niềng răng hàm dưới! bạn nên tham khảo trước khi quyết định đi niềng răng. Nếu bạn còn thắc mắc về phương pháp niềng răng này, hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để được khám và tư vấn kỹ hơn nhé.