NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI NIỀNG RĂNG!

Niềng răng đang là xu hướng của nhiều người khi muốn có hàm răng đều đẹp, khắc phục các khuyết điểm răng móm, răng hô hay thưa… Vậy những điều cần biết trước khi niềng răng là gì? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Niềng răng là gì và tại sao người ta nên mang niềng răng?

Niềng răng là một thủ thuật chỉnh hình nha khoa, giúp xếp thẳng hàng răng và hàm nhằm giúp bạn sở hữu một nụ cười hoàn hảo và đem lại cho bạn sức khỏe răng miệng tốt.

Các bác sĩ thường đề nghị bạn nên mang niềng răng khi gặp các vấn đề như: răng cong, lệch hoặc quá nhiều răng, hàm dưới nhô ra ngoài nhiều hơn hàm trên hoặc hàm trên nhô ra ngoài nhiều hơn hàm dưới; răng có vị trí không chính xác và khớp với xương hàm.

Khi nào có thể niềng răng?

  • Nếu bạn có vấn đề cần phải chỉnh hình răng mặt, thì ở độ tuổi nào bạn cũng đều có thể tiến hành niềng răng.
  • Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất để tiến hành niềng răng là từ 10 đến 14 tuổi. Vì lúc này đầu và miệng còn đang phát triển và răng sẽ dễ được làm thẳng.
  • Lưu ý là bất kỳ sự điều chỉnh nào trên khuôn mặt đều có thể gây chấn thương cho một đứa trẻ nhạy cảm trong độ tuổi này.
  • Niềng răng không chỉ dành cho trẻ em. Hiện nay ngày càng có nhiều người lớn mang niềng răng để nhằm chỉnh sửa những khuyết điểm nhỏ của răng miệng và để cải thiện nụ cười của mình đấy.

Phải mang niềng răng trong bao lâu?

Điều này phụ thuộc vào kế hoạch điều trị của bạn. Nó cũng phụ thuộc vào khoảng cách giữa các răng của bạn và vấn đề tuổi tác. Thường thì tuổi càng cao, thời gian mang niềng răng càng dài.

Thông thường, bạn có thể mang niềng răng trong thời gian từ 18 đến 30 tháng. Việc bạn phải mặc định phải mang chúng trong ít nhất một vài tháng đến 2 năm giúpgiữ cho các mô xung quanh răng thẳng. Một số bệnh nhân có thể phải mang niềng răng vĩnh viễn.

Khi niềng răng cần chăm sóc răng miệng như thế nào?

  • Khi mang niềng răng, việc vệ sinh răng miệng là quan trọng hơn bao giờ hết. Các khoảng trống nhỏ khi niềng răng khiến thức ăn và mảng bám có bị mắc kẹt.
  • Nhớ đánh răng kỹ sau mỗi bữa ăn với kem đánh răng chứa chất florua và bàn chải lông mịn. Cần súc miệng kỹ càng và soi răng trong gương để chắc chắn là răng của bạn sạch sẽ.
  • Bạn nên dành thời gian để xỉa giữa niềng răng và dây dẫn cùng với sự giúp đỡ của một sợi dây nhỏ. Lấy cao răng định kỳ 6 tháng một lần để giữ cho nướu răng và răng khỏe mạnh.

➡ Trên đây là tất cả những thông tin mà bài viết Những điều cần biết trước khi niềng răng! Mà Nha Khoa TÂM Saigon muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi lựa chọn phương pháp niềng răng chỉnh nha.