CÓ NÊN NIỀNG RĂNG CHO TRẺ KHÔNG?

Rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ mắc phải những khiếm khuyết về răng như: móm, hô, răng mọc thưa, chen chúc nhau… Vì vậy các bậc phụ huynh thường lo lắng và chọn niềng răng là giải pháp để khắc phục những khiếm khuyết đó. Vậy có nên niềng răng cho trẻ không? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Niềng răng là gì?

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha sắp xếp lại thẳng hàng răng và hàm giúp khách hàng sở hữu một nụ cười hoàn hảo và đem lại sức khỏe răng miệng tốt.

Các bác sĩ khuyên bạn nên mang niềng răng khi gặp các vấn đề như: răng mọc lệch hoặc quá nhiều răng, hàm dưới nhô ra ngoài nhiều hơn hàm trên hoặc hàm trên nhô ra ngoài nhiều hơn hàm dưới; răng mọc vị trí không chính xác và không khớp với xương hàm.

Hai phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay:

  • Niềng răng bằng khí cụ tháo lắp
  • Niềng răng bằng mắc cài cố định

Có nên niềng răng cho trẻ không?

Theo nghiên cứu cho thấy, niềng răng cho trẻ từ khi còn nhỏ là rất quan trọng, giúp tiết kiệm thời gian cho việc nắn chỉnh răng từ đó góp phần giúp răng trẻ phát triển theo đúng vị trí và khỏe mạnh.

Bạn có thể đưa trẻ đến phòng nha để tầm soát răng mọc và can thiệp chỉnh nha từ lúc trẻ 6-7 tuổi.

Niềng răng sớm cho trẻ có tác dụng:

  • Giúp rút ngắn thời gian niềng răng vì lúc này hệ xương hàm của trẻ còn đang phát triển chưa hoàn thiện nên việc chỉnh nha dễ dàng hơn
  • Tạo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt của trẻ, bên cạnh đó niềng răng còn giúp bảo vệ các bệnh lý về răng.
  • Niềng răng sớm cho trẻ là giải pháp hữu hiệu để chỉnh hình răng miệng an toàn, nhanh chóng cho trẻ.

Việc niềng răng sớm cho trẻ chưa đòi hỏi tính thẩm mỹ cao nên dễ dàng lựa chọn các loại niềng răng. Niềng răng cố định bằng mắc cài sứ, mắc cài kim loại là những loại niềng răng có chi phí thấp, phù hợp hơn với nhiều gia đình. Ngoài ra, các mắc cài này tạo ra lực kéo bền bỉ, đem lại hiệu quả tốt cho quá trình điều trị, rút ngắn được thời gian điều trị đáng kể so với các phương pháp khác.

Nếu muốn, phụ huynh cũng có thể sử dụng những loại niềng răng hiện đại hơn như niềng răng không mắc cài. Phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn trong và sau quá trình điều trị.

Những thông tin bài viết đưa ra trên đây nhằm giải đáp thắc mắc của bạn về Có nên niềng răng cho trẻ không? Hy vọng bài viết trên của Nha khoa TÂM Saigon sẽ phần nào giúp bạn yên tâm hơn khi lựa chọn phương pháp niềng răng cho trẻ.