VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG CHỈ NHA KHOA KHI NIỀNG RĂNG

Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng hàng ngày giúp làm sạch răng và loại bỏ triệt để vi khuẩn gây. Đặc biệt, trong quá trình niềng răng thì việc dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng là rất quan trọng. Vậy vì sao nên dùng chỉ nha khoa khi niềng răng? cùng tìm hiểu nhé!

Chỉ nha khoa là gì?

Chỉ nha khoa là một vật dụng nha khoa được làm từ sợi nylon mảnh sử dụng để lấy các mẩu thức ăn thừa và các mảng bám trong kẽ răng trước khi chúng hình thành vôi răng.

Chỉ tơ nha khoa được làm từ các sợi nylon nên có đặc điểm khá mỏng, có độ đàn hồi cao và khá chắc chắn. Trên thị trường có 2 loại chỉ nha khoa phổ biến là chỉ nha khoa dạng sợi dài và chỉ nha khoa dạng tăm có sợi chỉ ngắn.

Vì sao nên dùng chỉ nha khoa khi niềng răng

Chăm sóc răng đúng cách bằng chỉ nha khoa khi đeo niềng răng là tiền đề quan trọng để bạn có thể sở hữu một hàm răng đều đẹp và chắc khỏe sau khi tháo niềng răng bởi vì:

  • Khi niềng răng, thức ăn dễ bị mắc lại xung quanh các mắc cài sẽ tạo điều kiện cho mảng bám hình thành trên răng.
  • Các mảng bám này, nếu không được loại bỏ sớm, người niềng răng sẽ có nguy cơ bị sâu răng, viêm lợi và hôi miệng.

Những lưu ý khi dùng chỉ nha khoa cho răng niềng

Vệ sinh răng miệng bằng chỉ nha khoa sau khi niềng răng là điều vô cùng quan trọng, việc dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng cần rất nhiều sự tỉ mỉ như:

  • Khi dùng chỉ nha khoa, bạn cần thao tác nhẹ nhàng và từ từ. Không nên đè quá mạnh lên sợi chỉ, vì sẽ làm rớt mắc cài.
  • Nên lựa chọn loại chỉ nha khoa có sợi nhỏ, mềm và mịn, để thao tác vệ sinh răng niềng một cách tốt nhất.
  • Không nên sử dụng các loại chỉ sợi thô cứng, vì chúng có thể làm xê dịch các mắc cài và không tốt cho răng niềng.

Hy vọng những thông tin chia sẻ của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt  giúp bạn giải đáp được thắc mắc Vì sao nên dùng chỉ nha khoa khi niềng răng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn nhé!
Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt