KỸ THUẬT NIỀNG RĂNG MẶT TRONG

Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh nha hiện đại giúp khách hàng tự tin giao tiếp trong suốt quá trình giao tiếp. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để biết thêm về những ưu điểm vượt trội của kỹ thuật niềng răng mặt trong mang lại nhé!

Kỹ thuật niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong là kỹ thuật niềng răng có cấu tạo giống với niềng răng mắc cài kim loại nhưng các mắc cài được gắn vào mặt trong thân răng, điều này giúp  tăng tính thẩm mỹ, giúp khách hàng tự tin khi giao tiếp.

Đây là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài, các khí cụ nha khoa kèm theo để  tác động lực lên mặt răng bên trong. Mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng về đúng vị trí như mình mong muốn trên cung hàm.

Khi nào nên niềng răng mặt trong?

Niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh nha cho hiệu quả tốt nhất hiện nay. Dưới đây là những trường hợp bạn cần niềng răng để tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng:

  • Khi răng mọc chen chúc, số lượng răng quá nhiều gây thiếu thẩm mỹ, niềng răng sẽ giúp răng mọc đúng hàng, đều và đẹp hơn.
  • Răng thưa, khoảng cách giữa các răng xa nhau.
  • Sai khớp cắn, khớp cắn ngược, khớp cắn chéo gây ảnh hưởng đến chức năng nhai, dẫn đến khó khăn trong việc ăn uống, khiến răng bị mài mòn nhanh hơn, dễ bị sâu và mắc các bệnh nha chu.
  • Răng hô, vẩu, móm.

Ưu điểm của niềng răng mặt trong

Sự đổi mới trong cấu tạo của mắc cài mặt lưỡi giúp khách hàng có được kết quả chỉnh nha tối ưu cùng với những ưu điểm nổi bật sau:

  • Các mắc cài được gắn vào mặt trong của răng với thiết kế nhỏ gọn nên tính thẩm mỹ cao hơn và phù hợp với những người thường xuyên phải giao tiếp.
  • Với thiết kế bề mặt trơn láng nên không gây tổn thương cho lưỡi và nướu.
  • Mắc cài được thiết kế gọn gàng, dễ vệ sinh. Sử dụng bàn chải đánh răng chuyên dụng để vệ sinh sẽ đảm bảo loại bỏ vi khuẩn, mảng bám trong kẽ răng và kẽ mắc cài.

Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt giúp bạn yên tâm hơn khi lựa chọn kỹ thuật niềng răng mặt trong. Nếu bạn còn các thắc mắc khác liên quan đến phương pháp này, hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt