TRÊN 30 TUỔI CÓ NÊN NIỀNG RĂNG KHÔNG?

Niềng răng là phương pháp nha khoa giúp điều chỉnh răng đến vị trí mong muốn trên cung hàm thông qua lực kéo từ khí cụ bao gồm mắc cài, dây cung, dây thun… Phương pháp này được áp dụng cho các tình trạng răng hô, răng móm, lệch lạc. Tuy nhiên nhiều khách hàng thắc mắc rằng trên 30 tuổi có nên niềng răng hay không?

Tác dụng của niềng răng

Niềng răng là không chỉ giúp cải thiện về mặt thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng như:

  • Niềng răng giúp khắc phục các khuyết điểm về hô, móm, thưa, lệch lạc
  • Giúp khách hàng sở hữu hàm răng đều, đúng khớp cắn góp phần quan trọng cho sức khỏe toàn thân tốt hơn.
  • Kết quả niềng răng cũng hỗ trợ việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng của bạn tốt hơn
  • Niềng răng giúp đóng khoảng trống mất răng, cải thiện phần nào tình trạng rối loạn tiêu hóa và can thiệp sớm các vấn đề răng miệng
  • Niềng răng tập cho khách hàng những thói quen tốt trong chăm sóc sức khỏe răng miệng
  • Niềng răng giúp khắc phục những nhược điểm về phát âm và giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Độ tuổi lý tưởng để niềng răng

Đối với trẻ em, từ 9 – 18 tuổi vô cùng lý tưởng để niềng răng vì việc di răng sẽ nhanh và sớm đạt hiệu quả hơn, lại ít đau hơn bình thường. Niềng răng giúp cho các răng được đều, đẹp và đúng khớp cắn.

Nếu việc phát hiện và niềng răng từ sớm có thể dễ dàng điều chỉnh cấu trúc răng, tạo bước đệm cho sự phát triển tâm lý sau này của các bé, giúp các em được tự tin hơn khi trưởng thành.

Vậy trên 30 tuổi có nên niềng răng?

Theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng là phương pháp chỉnh nha dành cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Thông thường, giai đoạn từ 9-18 tuổi được xem là thời điểm thích hợp nhất để niềng răng và cho hiệu quả tốt hơn.

Tuy nhiên, không vì thế mà khách hàng không thể niềng răng ở tuổi 30 một cách hiệu quả. Trường hợp khách hàng trong độ tuổi 30 vẫn có thể chỉnh nha đạt hiệu quả nếu áp dụng đúng kỹ thuật và tuân thủ đúng tiến trình như phác đồ điều trị của Bác sĩ.

Điều quan trọng bạn cần làm là chọn một nha khoa uy tín có đội ngũ Bác sĩ nhiều kinh nghiệm. Cùng sự hỗ trợ của bộ khí cụ tân tiến để giúp quá trình niềng răng diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế tối đa các biến chứng.

➡ Hy vọng những chia sẻ trên giúp khách hàng yên tâm hơn về vấn đề trên 30 tuổi có nên niềng răng hay không. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt