SAU KHI BỌC RĂNG SỨ BỊ ĐAU NHỨC

Bọc răng sứ là một giải pháp lý tưởng cho những hàm răng khuyết điểm, giúp mang lại một nụ cười tươi mới cho khách hàng. Tuy nhiên, không ít khách hàng nhận định rằng sau khi bọc răng sứ xong, họ bị đau nhức răng, không thể ăn nhai được. Nguyên nhân sau khi bọc răng sứ bị đau nhức là gì?

Nên bọc răng sứ khi nào?

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được nhiều người ưa thích hiện nay giúp mang lại hàm răng đều đặn cho khách hàng trong các trường hợp sau:

  • Răng bị sâu, gãy, vỡ mức độ nặng mà hàn trám không mang lại hiệu quả lâu dài.
  • Răng sau điều trị tủy: do không còn tủy nuôi dưỡng nên thường giòn và dễ gãy vỡ.
  • Răng bị nhiễm màu nặng mà sử dụng phương pháp tẩy trắng không mang lại hiệu quả
  • Răng bị hô, chìa, vẩu, khấp khểnh ở mức độ nhẹ, khi đó bọc răng sứ sẽ mang lại thẩm mỹ tốt.
  • Răng bị thưa, răng dị dạng hay hở kẽ răng

Nguyên nhân sau khi bọc răng sứ bị đau nhức

Những trường hợp này xảy ra khá phổ biến với nhiều nguyên nhân khác nhau:

  • Do kỹ thuật trồng răng không đúng tiêu chuẩn
  • Do không điều trị triệt để bệnh lý răng miệng
  • Men răng yếu
  • Chế độ ăn uống, chăm sóc sau khi trồng răng sứ không phù hợp

Khi gặp tình trạng này phải làm sao?

Khi gặp tình trạng đau nhức sau bọc răng sứ, bạn không nên tự ý dùng thuốc giảm đau khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ. Bởi nếu không điều trị răng bọc sứ bị đau đúng cách sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Cách tốt khi gặp tình trạng này là phải tới ngay cơ sở nha khoa uy tín có bác sĩ giàu kinh nghiệm để thăm khám lại phát hiện nguyên nhân khiến đau nhức là gì để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Nếu cơn đau do chưa làm sạch tủy thì phải tiến hành tháo răng sứ ra và lấy tủy, đảm bảo tủy được làm sạch, không làm răng bị ê buốt sau khi phục hình lại. Nếu đau nhức do cộm cấn răng sứ, răng không ôm sít cùi răng hay lệch lạc trục răng chuẩn thì phải chỉnh đốn lại chiếc răng sứ cho đúng.

 

➡ Trên đây là những thông tin Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chia sẽ về tình trạng sau khi bọc răng sứ bị đau nhức nhiều khách hàng phản ánh. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn có thể hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức này và cách xử trí tốt nhất.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt