CÓ NÊN BỌC SỨ VÙNG RĂNG CỬA ?

Răng cửa là hai răng đóng vai trò thẩm mỹ quan trọng nhất trên cung hàm. Răng cửa khi gặp các khuyết điểm như thưa, sứt mẻ, lệch lạc… sẽ khiến khách hàng cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Vậy có nên bọc sứ cho răng cửa không? cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Bọc sứ răng là gì?

Bọc sứ răng cửa là phương pháp phục hình răng bằng cách sử dụng một mão sứ được thiết kế với hình dáng như một chiếc răng thật, bọc lên bên ngoài răng gốc có khuyết điểm cần khắc phục.

Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ phải mài răng thật cần bọc sứ. Tỷ lệ mài răng thật sẽ được máy móc tính toán sao cho phù hợp với từng người bệnh và có thể cố định vững chắc thân răng bên trên.

Có nên bọc sứ cho răng cửa?

Răng cửa đóng vai trò thẩm mỹ quan trọng trên khuôn mặt, vì vậy khi răng cửa có các khuyết điểm khó khắc phục được, bạn nên lựa chọn bọc sứ cho răng cửa để giải quyết vấn đề này.

Bọc răng sứ cho răng cửa không phải là phương pháp duy có thể khôi phục hình dáng cho những khiếm khuyết trên những chiếc răng này. Tuy nhiên, nếu xét về hiệu quả thẩm mỹ và tuổi thọ thì bọc răng sứ mang nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với trám răng hay sử dụng mặt dán veneer sứ.

Cách chăm sóc và vệ sinh răng bọc sứ tại nhà

Sau khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng tại nhà, cụ thể như sau:

  • Đánh răng bằng bàn chải lông mềm ít nhất 2 lần/ngày
  • Sử dụng kem đánh răng có chứa lượng flour phù hợp
  • Không chải răng quá mạnh và nên chải theo chiều ngang
  • Thay bàn chải đánh răng mới sau mỗi ba tháng sử dụng
  • Kết hợp với việc sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để vệ sinh răng miệng hiệu quả hơn
  • Massage nướu bằng đầu ngón tay để kích thích máu lưu thông quanh viền nướu

Trên đây là toàn bộ những chia sẽ của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt nhằm giúp quý khách hàng giải đáp được thắc mắc Có nên bọc sứ cho răng cửa hay không? Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ nha khoa này, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt