KHI NÀO NÊN LỰA CHỌN DÁN RĂNG SỨ?

Dán răng sứ là kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ nhận được đánh giá cao từ nhiều chuyên gia trong ngành. Đây là giải pháp phục hình các khuyết điểm của răng hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian. Vậy khi nào nên lựa chọn dán răng sứ? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Dán răng thẩm mĩ là gì?

Dán răng sứ thẩm mỹ là phương pháp giúp phục hình răng thẩm mỹ răng tối ưu và được đông đảo khách hàng lựa chọn hiện nay. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ mài đi một lớp mỏng phần cùi răng sau đó dùng một lớp sứ mỏng dán vào bề mặt ngoài của răng. Kỹ thuật này giúp thay thế lớp men răng yếu kém của bạn và làm cho bề mặt của răng đều, đẹp hơn.

Vì mặt dán sứ có độ dày chỉ 0,2 – 0,6mm nên đòi hỏi tay nghề của bác sĩ phải cao để mọi thao tác thực hiện một cách khéo léo và chính xác từ mài răng – lấy dấu – sao mẫu – chế tác labo cho đến gắn răng và đánh bóng sau gắn.

Khi nào nên lựa chọn dán răng sứ?

Không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện dán răng sứ mà tùy vào từng tình trạng cụ thể bác sĩ mới chỉ định nên dán sứ không. Dưới đây là những điều kiện bạn cần có trước khi quyết định dán răng sứ:

  • Sức khỏe răng tốt: cần bảo đảm răng bạn đang trong tình trạng khỏe mạnh để quá trình dán đạt hiệu quả cao.
  • Không mắc các bệnh về nướu: nếu bạn đang gặp vấn đề về nướu thì cần phải điều trị trước khi tiến hành dán răng sứ.
  • Có men răng đầy đủ: men răng đầy đủ giúp miếng dán sứ dính chặt vào răng thật.
  • Răng thẳng hợp lý: dán sứ có yêu cầu khắc khe hơn so với bọc và niềng răng sứ. Nếu răng bị lệch và cong nghiêm trọng thì miếng dán rất dễ bị bong ra.

Ưu điểm của việc dán răng sứ thẩm mĩ

Chính những ưu điểm dưới đây mà dán răng sứ nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia:

  • Độ an toàn cao: vì không cần mài răng quá nhiều, nên sẽ không tác động sâu vào cấu trúc răng hay tủy nhờ vậy răng thật vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.
  • Giữ nguyên chức năng răng: sứ được sử dụng có chất lượng cao, không gây ra hiện tượng kích ứng hay đau buốt sau khi thực hiện.
  • Tính thẩm mĩ cao: răng sứ có màu trắng giống với ngà răng, có độ trong, bóng như răng được tẩy trắng.
  • Sử dụng lâu dài: nhờ thực hiện bằng kỹ thuật cao làm mặt dán sứ bám chắc vào răng vĩnh viễn, không lo bị bong rơi ngay cả khi chịu lực nhai lớn.

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan vấn đề Khi nào nên lựa chọn dán răng sứ mà bài viết muốn chia sẽ đến bạn. Nếu bạn đang có các khuyết điểm về răng mà mong muốn lựa chọn dịch vụ nha khoa này, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn nhé

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt