RĂNG SỨ CÓ BỊ VÀNG KHÔNG?

Bọc răng sứ là dịch vụ nha khoa thẩm mỹ cao được đông đảo khách hàng ưa chuộng. hiệu nay. Phương pháp này giúp khách hàng sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều, đẹp nhanh chóng. Vậy sau thời gian sử dụng răng sứ có bị vàng không? cùng tìm hiểu nhé!

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là thủ thuật nha khoa “mặc áo ngoài cho răng”, phương pháp này mang đến cho răng một dáng vẻ mới, đều đặn, trắng sáng tự nhiên như răng thật, từ đó giúp bạn luôn tự tin với nụ cười xinh rạng rỡ.

Có thể hiểu đơn giản rằng, răng bọc sứ đóng vai trò là một chiếc răng giả, bao phủ toàn bộ lên răng và thực hiện chức năng của thân răng. Răng bọc sứ có độ bền cao, đảm bảo chức năng ăn nhai hiệu quả, không gây kích ứng cho cơ thể

Răng sứ có bị vàng không?

Sau một thời gian sử dụng, bạn có thể thấy răng sứ dần bị đổi màu và xuất hiện viền đen ở chân răng. Nguyên nhân khiến răng sứ nhanh bị vàng, không giữ được màu sắc nguyên bản được xác định là:

  • Thói quen ăn uống, vệ sinh chưa tốt

Sử dụng nhiều thực phẩm tối màu có thể gây mảng bám trên răng tạo cảm giác răng bị xỉn màu. Việc không vệ sinh răng sứ sạch sẽ chắc chắn sẽ khiến răng bị xỉn màu trong thời gian ngắn.

  • Do loại răng sứ sử dụng

Răng sứ kim loại thường và răng sứ titan thường bị xỉn màu nhanh hơn ở phần gần nướu do hiện tượng oxi hóa giữa kim loại và môi trường axit trong khoang miệng.

  • Do kỹ thuật bọc răng sứ chưa chuẩn

Khi bọc răng sứ, bác sĩ cần mài răng với tỉ lệ chuẩn để dựa trên dấu răng đã mài thực hiện việc chế tác răng sứ cho phù hợp. Kỹ thuật này nếu xuất hiện khe hở giữa răng sứ và răng thật có thể dẫn đến thức ăn bị giắt vào, gây sâu răng và tối màu răng…

Cách làm trắng răng sứ bị ố vàng

Để có hàm răng sứ trắng sáng và đều màu bạn có thể áp dụng một số mẹo làm trắng răng sứ tại nhà sau đây:

  • Chăm sóc, vệ sinh răng miệng sạch sẽ: đánh răng ít nhất 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm. Nên sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa được sạch sẽ nhất.
  • Chế độ ăn uống khoa học: Việc ăn uống nhiều thực phẩm sậm màu, có ga, nhiều đường, tinh bột sẽ không tốt cho cả răng thật và răng sứ
  • Áp dụng một số cách giúp ngăn ngừa mảng bám trên răng như: thường xuyên ăn cần tây, dâu tây, táo, nho khô hay trà đen… trong bữa ăn hàng ngày.

Trên đây là những chia sẻ của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt nhằm giúp quý khách hàng giải đáp được thắc mắc Răng sứ có bị vàng không. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể chủ động bảo vệ răng sau bọc sứ tốt hơn, hạn chế tình trạng ố vàng.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt