RĂNG SỨ BỊ ĐỔI MÀU

Bọc răng sứ là dịch vụ nha khoa giúp khách hàng sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều, đẹp hoàn hảo nhanh chóng. Tuy nhiên, sau bọc sứ răng vẫn có thể xỉn màu trở lại, thậm chí nặng hơn nếu không chăm sóc đúng cách. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về các cách phòng ngừa răng sứ bị đổi màu nhé.

Nguyên nhân răng sứ bị đổi màu

  • Do loại răng sứ sử dụng

Răng sứ kim loại thường và răng sứ titan thường bị xỉn màu nhanh hơn ở phần gần nướu do hiện tượng oxi hóa giữa kim loại và môi trường axit trong khoang miệng.

  • Thói quen ăn uống, vệ sinh chưa tốt

Sử dụng nhiều thực phẩm tối màu có thể gây mảng bám trên răng tạo cảm giác răng bị xỉn màu. Việc không vệ sinh răng sứ sạch sẽ chắc chắn sẽ khiến răng bị xỉn màu trong thời gian ngắn.

  • Do kỹ thuật bọc răng sứ chưa chuẩn

Khi bọc răng sứ, bác sĩ cần mài răng với tỉ lệ chuẩn để dựa trên dấu răng đã mài thực hiện việc chế tác răng sứ cho phù hợp. Kỹ thuật này nếu xuất hiện khe hở giữa răng sứ và răng thật có thể dẫn đến thức ăn bị giắt vào, gây sâu răng và tối màu răng…

Khắc phục răng sứ bị đổi màu như thế nào?

Để giải quyết triệt để và tận gốc tình trạng răng sứ bị xỉn màu, khách hàng nên đến trung tâm nha khoa để lấy vôi răng và đánh bóng răng sứ định kỳ. Đây là phương pháp cho hiệu quả tốt đối với răng sứ bị đổi màu do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách.

Các nha sĩ sẽ giúp bạn lấy hết các mảng bám trên răng giúp cho răng trắng sáng hơn. Đồng thời, làm cho các vi khuẩn hết chỗ trú ngụ, không thể làm tổn thương đến răng nướu. Sau đó, đánh bóng răng giúp cho bề mặt răng được nhẵn bóng, ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám và tình trạng răng đổi màu, ố vàng.

Cách phòng ngừa răng sứ bị đổi màu

Để luôn sở hữu hàm răng sứ trắng sáng và đều màu, khách hàng nên tuân thủ những hướng dẫn về cách chăm sóc răng miệng tại nhà dưới đây:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: đánh răng ít nhất 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm. Kết hợp sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa hiệu quả.
  • Chế độ ăn uống khoa học: Hạn chế ăn uống nhiều thực phẩm sậm màu, có ga, nhiều đường, tinh bột vì sẽ không tốt cho cả răng thật và răng sứ
  • Áp dụng một số cách giúp phòng ngừa mảng bám trên răng như: ăn cần tây, dâu tây, táo, nho khô hay trà đen… trong bữa ăn hàng ngày.

➡ Hy vọng những chia sẻ bổ ích về cách phòng ngừa răng sứ bị đổi màu trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt giúp bạn bảo vệ răng miệng được tốt hơn. Nếu bạn còn các thắc mắc liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được giải đáp cụ thể nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt