QUY TRÌNH NIỀNG RĂNG

Niềng răng là phương pháp chỉnh hình giúp khắc phục những khiếm khuyết về răng, mang lại một hàm răng đều, đẹp, chuẩn khớp cắn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về các bước quy trình niềng răng nha khoa nhé.

Niềng răng nha khoa là gì?

Niềng răng là kỹ thuật nha khoa với việc sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để tạo áp lực giúp các răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Từ đó giúp khắc phục các khuyết điểm trên răng.

Niềng răng chỉnh nha giúp khách hàng sở hữu hàm răng đều đẹp, nụ cười tươi tắn từ đó giúp họ tự tin trong cuộc sống cũng như trong công việc hơn. Thông thường, thời gian niềng răng thường kéo dài khoảng 18 tháng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

  • Thứ 1: Độ tuổi niềng răng

Niềng răng càng sớm thì răng sẽ di chuyển càng dễ vì vậy rút ngắn được thời gian lẫn chi phí. Mặt khác, khi càng lớn tuổi thì xương hàm càng hoàn thiện, răng sẽ khó để đưa được về vị trí mới theo kế hoạch.

  • Thứ 2: Độ phức tạp của case niềng răng

Không có ca niềng răng nào giống ca nào, có những ca dễ và có ca thì phức tạp hơn. Vì vậy, thời gian đeo niềng thường khác nhau, những ca dễ có thể chỉ là vài tháng, nhưng đeo niềng cho ca khó lại lên đến 3 năm.

  • Thứ 3: Phương pháp niềng răng

Các phương pháp niềng răng bạn có thể lựa chọn gồm niềng răng mặt ngoài, mặt trong và máng invisalign. Mỗi loại niềng răng lại có một thế mạnh riêng khác nhau, với những ưu nhược điểm đặc thù.

Các bước quy trình niềng răng

Niềng răng là phương pháp giúp cải thiện hiệu quả nhiều tình trạng khuyết điểm trên răng. Các bước quy trình niềng răng có thể dài ngắn tùy vào tình trạng răng miệng của khách hàng.

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi thực hiện quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng của bạn rồi tư vấn về phương pháp phù hợp nhất

  • Bước 2: Chụp X-quang răng kiểm tra

Bác sĩ sẽ chỉ định chụp X-quang để kiểm tra cấu trúc xương hàm cụ thể để chọn loại khí cụ chỉnh hình thích hợp.

  • Bước 3: Lên phác đồ điều trị

Sau khi phân tích và đánh giá tình trạng cụ thể của bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị. Phác đồ này diễn biến như thế nào còn tùy thuộc vào từng độ tuổi của bệnh nhân.

  • Bước 4: Gắn mắc cài

Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành gắn thun tách kẽ cho bệnh nhân niềng răng giúp tạo khe hở giữa răng cần gắn và các răng ké cạnh. Sau đó sẽ bắt đầu gắn mắc cài niềng răng.

  • Bước 5: Theo dõi, điều trị

Sau khi gắn mắc cài, bạn sẽ được bác sĩ điều chỉnh một lần để kéo về vị trí mong muốn. Quá trình theo dõi và điều trị sẽ quyết định kết quả cuối cùng của việc niềng răng.

  • Bước 6: Tháo mắc cài

Kết thúc quá trình điều trị, bác sĩ tiến hành tháo mắc cài, một vài trường hợp cần phải đeo thêm hàm duy trì sau đó để giữ răng không bị di chuyển.

➡ Trên đây là tất cả các bước quy trình niềng răng tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ chỉnh nha này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đặt lịch thăm khám và được bác sĩ tư vấn cụ thể về phương pháp phù hợp nhất cho mình nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt