NIỀNG RĂNG MẮC CÀI MẶT TRONG

Niềng răng mắc cài mặt trong là phương pháp chỉnh nha sử dụng các mắc cài kim loại được gắn trực tiếp vào bên trong của hàm răng. Đây được xem là phương pháp niềng răng có tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình chỉnh nha. Cùng tìm hiểu rõ hơn về các ưu nhược điểm của phương pháp này nhé.

Niềng răng mắc cài mặt trong là gì?

Phương pháp này còn được gọi là niềng răng mắc cài mặt lưỡi là phương pháp sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài, các khí cụ nha khoa tác động lực từ mặt răng bên trong của hàm răng.

Nó có cấu tạo giống với niềng răng mắc cài kim loại cao cấp nhưng các mắc cài được gắn trực tiếp vào mặt trong thân răng. Phương pháp này nhằm đảm bảo tính tính thẩm mỹ, giúp khách hàng tự tin khi giao tiếp.

Ưu điểm của phương pháp này

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Mắc cài được giấu vào phía trong của hàm răng nên thuận tiện cho những khách hàng thường xuyên xuất hiện trước đám đông vì đảm bảo tính thẩm mỹ.

  • Hiệu quả chỉnh nha cao

Phương pháp niềng răng mắc cài lưỡi được đánh giá mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, lực tác động từ hệ thống dây cung mắc cài giúp nắn chỉnh răng một cách ổn định.

  • Khắc phục được nhiều trường hợp khuyết điểm về răng

Phương pháp này áp dụng được cho mọi trường hợp khiếm khuyết về răng như hô, móm, lệch lạc, thưa…Hiệu quả với tất cả các ca bệnh từ mức độ trung bình, khó đến phức tạp.

Khuyết điểm của phương pháp này

Ngoài những ưu điểm của các khách hàng ưa chuộng thì phương pháp chỉnh nha này còn tồn tại một số mặt hạn chế như:

  • Khó khăn trong việc vệ sinh, chăm sóc do mắc cài được gắn vào mặt trong của răng.
  • Chi phí chỉnh nha khá cao hơn bình thường do đòi hỏi kỹ thuật cao, bác sĩ có tay nghề giỏi và sự hỗ trợ của nhiều khí cụ chuyên dụng.
  • It thoải mái khi đeo niềng do mắc cài gắn vào mặt trong nên bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu, dễ va chạm vào lưỡi.

Tuy nhiên, khách hàng không cần quá lo lắng vì các nhược điểm này vì bạn sẽ dễ dàng thích nghi và nhanh chóng làm quen được với cách chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ.

➡ Trên đây là những chia sẻ hữu ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt về phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong đang được ưa chuộng. Nếu bạn còn các thắc mắc về phương pháp này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt