NIỀNG RĂNG CÓ LẤY VÔI RĂNG ĐƯỢC KHÔNG?

Lấy vôi răng là kỹ thuật nha khoa được khuyến khích thực hiện ít nhất 2 lần/năm. Nhưng niềng răng là phương pháp chỉnh nha có quá trình kéo dài 1 đến nhiều năm. Vậy trong thời gian niềng răng có lấy vôi răng được không? cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Vôi răng là gì?

Vôi răng là những mảng bám cứng được hình thành từ các mảnh vụn thức ăn, những vi khuẩn trong miệng do việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ. Các mảnh vụn thức ăn lâu ngày dính trên răng tạo thành mảng bám.

Vôi răng còn là nơi lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu và nước bọt – các mảng bám có màu vàng nâu hoặc đỏ nâu tồn tại trên thân răng hoặc dưới nướu răng. Những mảng bám này lâu ngày tích tụ theo thời gian bị vôi hóa tạo thành các mảng vôi răng.

Tại sao cần lấy vôi răng khi niềng?

Trong khi đeo niềng, phần mắc cài sẽ bám chặt vào răng tạo ra nhiều khe hở nhỏ cũng như các góc cạnh khiến thức ăn dễ giắt vào. Kết hợp với đó, việc vệ sinh răng miệng khi đeo niềng cũng khó khăn hơn so với bình thường.

Những bệnh lý như viêm nướu, sâu răng, viêm nha chu… trong thời gian niềng răng xuất phát phần lớn từ vôi răng. Vì vậy, đây chính là lý do bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện lấy vôi răng định kỳ trong khi đeo niềng tránh trường hợp phải tháo niềng giữa chừng.

Vậy niềng răng có lấy vôi răng được không?

Lấy vôi răng định kỳ không chỉ giúp bảo vệ khoang miệng khỏi tất cả những nguy cơ bệnh lý thường gặp, đồng thời còn mang lại tính thẩm mỹ cho hàm răng. Lấy vôi răng được coi là biện pháp vệ sinh răng miệng không thể thiếu của nhiều người.

Thao tác lấy cao răng khá nhanh và đơn giản, tuy nhiên những người đang niềng răng thường lo lắng và có thắc mắc chung về việc niềng răng có lấy vôi răng được không?

Theo các chuyên gia nha khoa, trong lúc niềng răng vẫn có thể thực hiện lấy vôi răng. Đồng thời việc này vẫn cần đảm bảo thực hiện theo đúng định kỳ vì trên thực tế thì khi niềng, răng bạn có nguy cơ đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh lý răng nhiều hơn gấp nhiều lần lúc không đeo niềng.

➡ Trên đây là những chia sẻ bổ ích củaNha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt để giải đáp thắc mắc Niềng răng có lấy vôi răng được không? của nhiều khách hàng. Nếu bạn vẫn có những câu hỏi khác liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt