NIỀNG RĂNG CÓ LÀM CHO RĂNG YẾU ĐI?

Niềng răng là giải pháp giúp nắn chỉnh răng, sắp xếp lại răng ngay ngắn trên cung hàm trong trường hợp răng mọc lộn xộn, hô, móm, thưa… mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười và một khớp cắn chuẩn xác. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn đang lo lắng rằng niềng răng có làm cho răng yếu đi. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Niềng răng có làm cho răng yếu đi?

Với sự phát triển nổi trội của công nghệ nha khoa hiện nay, phương pháp này sẽ không làm cho răng của bạn yếu đi mà ngược lại nó còn giúp cho răng của bạn trở nên đều đặn, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn.

Tuy nhiên, kỹ thuật niềng răng chỉ đạt hiệu quả cao khi bạn chọn đúng nơi để thực hiện phương pháp này. Một nha khoa uy tín, chất lượng, bác sĩ tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn sỡ hữu hàm răng hoàn hảo bởi khả năng nhận biết hướng mà răng di chuyển chính xác nhất.

Những trường hợp làm răng yếu đi khi niềng răng

  • Quá trình gắn mắc cài không đúng khiến dây cung và dây thun không tạo ra lực kéo chuẩn làm lệch sự di chuyển của răng.
  • Bác sĩ dùng lực kéo không chuẩn khiến răng không di chuyển được theo đúng dự đoán ban đầu.
  • Thay thun hoặc lực kéo khi hàm chưa ổn định làm xương hàm yếu đi hoặc bị tổn thương.
  • Không xử lý hết các vấn đề bệnh lý của răng miệng trước khi niềng răng khiến răng yếu lại chịu lực kéo nên càng yếu hơn.
  • Không chăm sóc tốt cho răng miệng, không kiêng đồ ăn trong quá trình niềng làm cho răng tổn thương khi răng di chuyển.

Niềng răng ở đâu uy tín?

Niềng răng là một kỹ thuật nha khoa phức tạp, đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề cao cùng với đó là máy móc hiện đại, đạt chuẩn vô trùng.

Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt là trung tâm nha khoa được thành lập bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Tại đây, với hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế, máy móc tân tiến đạt chuẩn vô trùng chúng tôi tin sẽ khiến bạn hài lòng khi sử dụng các dịch vụ tại nha khoa.

➡  Trên đây là toàn bộ những chia sẽ của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc Niềng răng có làm cho răng yếu đi? Hãy đến với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt chúng tôi, bạn sẽ không còn những e ngại khi lựa chọn dịch vụ niềng răng.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt