MẸ BẦU BỊ CHẢY MÁU CHÂN RĂNG

Mẹ bầu bị chảy máu chân răng là một trong những vấn đề thường gặp. Vấn đề này xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân trong đó có yếu tố thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai gây nên. Vậy ngăn ngừa chảy máu chân răng khi mang thai thế nào? cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân mẹ bầu bị chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng ở bà bầu thường do những thay đổi trong cơ thể gây nên, bao gồm:

  • Thay đổi về hormone estrogen và progesterone làm gia tăng lưu lượng máu tới nướu gây nên tình trạng viêm nướu trầm trọng hơn bình thường.
  • Do nhu cầu canxi cho thai nhi cao nên khiến mẹ có thể rơi vào tình trạng bị thiếu canxi, khiến răng trở nên xốp hơn và làm tăng nguy cơ gây sâu răng.
  • Thay đổi về chế độ dinh dưỡng do mẹ bị ốm nghén nên buồn nôn, thèm đồ chua ngọt…là một trong những nguyên nhân gây sâu răng cao trong thời kỳ mang thai.

Mẹ bầu bị chảy máu chân răng có ảnh hưởng tới thai nhi?

Hiện tại, chưa có bằng chứng nào chứng minh những ảnh hưởng của chảy máu chân răng đối với sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu của sức khỏe răng miệng không ổn định, bạn cần phải thận trọng.

Chảy máu chân răng nếu không điều trị sớm, bệnh tiến triển nặng hơn chúng có thể khiến viêm nha chu… Những bệnh lý này có thể gây ra các nguy cơ như sinh non, bé nhẹ cân hơn so với tiêu chuẩn, tiền sản giật….

Phòng ngừa chảy máu chân răng khi mang thai

Chăm sóc sức khỏe răng miệng thường xuyên là cách tốt nhất để hạn chế tình trạng chảy máu chân răng cũng như viêm lợi ở bà bầu. Dưới đây là một số thói quen giúp phòng ngừa tình trạng chảy máu chân răng bạn nên biết:

  • Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với kem đánh răng chứa flour và bàn chải lông mềm.
  • Kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám và thức ăn kẹt giữa các kẽ răng.
  • Súc miệng với nước muối mỗi ngày để giảm viêm.
  • Hạn chế các thực phẩm chứa đường hoặc tinh bột như kẹo, bánh quy, bánh ngọt và trái cây khô
  • Duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng với các loại rau củ, trái cây và các sản phẩm từ sữa…
  • Bỏ thuốc lá nếu bạn có thói quen hút thuốc.

➡ Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt về vấn đề Mẹ bầu bị chảy máu chân răng giúp bạn có thể tự phòng tránh tình trạng này tại nhà. Hãy thực hiện những hướng dẫn trên của các chuyên gia để có sức khỏe răng miệng tốt nhất nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt