LƯU Ý TRƯỚC KHI DÁN SỨ VENEER

Dán sứ veneer là kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ giúp hạn chế tối đa việc mài răng khi lựa chọn làm răng sứ. Bài viết dưới đây Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt chia sẻ đến khách hàng những lưu ý trước khi dán veneer răng sứ để sớm sở hữu hàm răng sứ hoàn hảo nhất.

Dán veneer răng sứ là gì?

Dán răng sứ veneer là phương pháp phục hình thẩm mỹ răng tối ưu và không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Với phương pháp này bác sĩ sẽ mài đi một lớp mỏng phần cùi răng thật của bạn, sau đó dùng một lớp sứ mỏng dán vào bề mặt ngoài của răng giúp cho bề mặt của răng đều, đẹp hơn.

Mặt dán sứ veneer có độ dày chỉ 0,2 – 0,6mm nên đòi hỏi tay nghề của bác sĩ phải cao và thực hiện một cách khéo léo, chính xác. Quy trình dán sứ bao gồm mài răng – lấy dấu – sao mẫu – chế tác labo đến gắn răng và đánh bóng sau gắn.

Ưu điểm của dán veneer răng sứ

Phương pháp phục hình răng này sở hữu nhiều vượt trội nên nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia như:

  • Độ an toàn cao: vì không cần mài răng quá nhiều, không tác động sâu vào cấu trúc răng hay tủy nhờ vậy răng thật vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.
  • Giữ nguyên chức năng răng: sứ được sử dụng có chất lượng cao, không gây ra kích ứng hay đau buốt sau khi thực hiện.
  • Tính thẩm mỹ cao: răng sứ có màu trắng tự nhiên giống với ngà răng, có độ trong, bóng như răng được tẩy trắng.
  • Sử dụng lâu dài: dán sứ được thực hiện bằng kỹ thuật cao làm mặt dán sứ bám chắc vào răng thật, không lo bị bong rơi ngay cả khi chịu lực nhai lớn.

Những lưu ý trước khi dán veneer răng sứ

Trước khi lựa chọn thực hiện dán sứ veneer, dưới đây là những điều kiện bạn cần có:

  • Sức khỏe răng miêng tốt: trước khi dán răng sứ bạn cần bảo đảm răng miệng bạn đang trong tình trạng khỏe mạnh để quá trình dán đạt hiệu quả cao.
  • Không mắc các bệnh về nướu: nếu bạn đang gặp vấn đề về nướu thì cần điều trị trước khi tiến hành dán răng sứ.
  • Có men răng đầy đủ: men răng đầy đủ sẽ giúp miếng dán sứ dính chặt vào răng thật.
  • Răng thẳng hợp lý: dán sứ có yêu cầu khắc khe hơn so với bọc sứ và niềng răng sứ. Nếu răng bị lệch và cong thì miếng dán rất dễ bị bong ra.

➡ Hy vọng những lưu ý trước khi dán veneer răng sứ mà Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chia sẻ trên đây giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích khi lựa chọn làm răng sứ. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ nha khoa này, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt