KINH NGHIỆM LÀM RĂNG SỨ VENEER

Làm răng sứ veneer là kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ có ưu điểm vượt trội được nhiều khách hàng lựa chọn. Để đạt được hiệu quả phục hình tối ưu, bạn cần hiểu rõ về kỹ thuật phục hình và cách chăm sóc răng miệng đúng khi làm răng sứ. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn Những kinh nghiệm làm răng sứ Veneer, cùng tham khảo nhé.

Răng sứ Veneer là gì?

Răng sứ Veneer là phương pháp thay men răng  bằng cáchsử dụng vật liệu dán mỏng khoảng 0.5 mm để chụp lên bề mặt ngoài của răng. Phương pháp này có tính thẩm mỹ cao, đem lại vẻ đẹp cho hàm răng của bạn.

Với mục đích bảo tồn răng thật bên trong, giúp khách hàng ăn nhai tự nhiên sau khi phục hình. Hình dáng răng được thay đổi giúp nâng cao tính thẩm mỹ và chức năng  ăn nhai của răng.

Răng sứ veneer có tốt không?

Kỹ thuật dán sứ veneer là giải pháp khắc phục hiệu quả các nhược điểm của răng với nhiều lợi ích không thể phủ nhận như:

  • Có tính thẩm mỹ cao với màu sắc tự nhiên. Giúp khách hàng thoải mái và tự tin hơn khi giao tiếp mà không sợ bị phát hiện.
  • Độ bền cao: răng sứ Veneer được đánh giá có tính chịu lực tốt, giúp hạn chế tối đa tình trạng bị gãy vỡ hay sứt mẻ.
  • An toàn với cơ thể: chất liệu sứ lành tính có thể thích nghi nhanh chóng với hàm mà không gây dị ứng hay biến chứng nguy hại nào.
  • Mặt dán không dẫn điện và nhiệt: ưu điểm này của veneer sứ giúp đảm bảo an toàn cho sức khoẻ răng miệng của người bệnh. Trong trường hợp sự thay đổi đột ngột nhiệt độ trong khoang miệng khi ăn uống hay lúc vệ sinh có thể dẫn đến rối loạn hoạt động của các mạch máu và gây viêm tủy răng

Cách chăm sóc răng sứ Veneer hiệu quả

  1. Chăm sóc răng miệng:
  • Nên chải răng bằng bàn chải lông mềm đều đặn mỗi ngày 2 lần.
  • Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám trên răng.

b. Chế độ ăn uống:

  • Nên uống nhiều nước và ăn hoa quả tươi vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho răng. Hạn chế các loại nước ngọt có ga, cà phê, nước trà…vì có thể gây xỉn màu răng.
  • Sử dụng kẹo cao su không đường sau khi ăn xong để giúp tăng tiết nước bọt, hạn chế tích tụ mảng bám.
  • Không hút thuốc lá: vì trong thuốc lá có chất Nicotine gây vàng ố răng.
  • Thăm khám răng miệng định kì 6 tháng/lần tại nha khoa để phát hiện các bệnh lý về răng miệng và có thể khắc phục sớm nhất.

➡ Trên đây là những kinh nghiệm làm răng sứ Veneer mà bài viết muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn còn các thắc mắc liên quan đến vấn đề gì thì có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chúng tôi để được giải đáp hoàn toàn miễn phí nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt