KHÍ CỤ NIỀNG RĂNG TRẺ EM

Trẻ em vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà có thể mắc phải những khiếm khuyết về răng như: hô, móm, răng mọc lệch lạc, chen chúc nhau…Niềng răng chính là phương thức dùng các dụng cụ tạo lực tác động đưa răng về đúng vị trí mong muốn. Bài viết dưới đây giới thiệu các loại khí cụ niềng răng trẻ em phổ biến hiện nay.

Có nên niềng răng cho trẻ em hay không?

Và niềng răng chính là giải pháp đầu tiên mà các bậc cha mẹ hướng đến. Theo nghiên cứu của các hiệp hội nha khoa, niềng răng cho trẻ từ khi còn nhỏ là rất quan trọng. Nên cho trẻ tiến hành niềng răng sớm khi trẻ mắc phải những trường hợp răng khấp khểnh.

Niềng răng sớm rất có ích và tiết kiệm được thời gian cho việc nắn chỉnh răng, từ đó giúp răng trẻ phát triển theo đúng vị trí khỏe mạnh. Trẻ em từ 6 đến 7 tuổi là có thể đến phòng nha để kiểm tra tình trạng răng và can thiệp chỉnh nha khi cần thiết.

Niềng răng sớm cho trẻ có tác dụng gì?

Việc này có liên quan đến xương hàm, các trường hợp xương hàm chưa phát triển hoàn thiện sẽ dễ điều chỉnh hơn là xương hàm cứng. Vì vậy, niềng răng sớm cho trẻ sẽ giúp thời gian hoàn chỉnh nhanh hơn ở người lớn. Ngoài ra, chỉnh nha ở trẻ em đỡ cảm giác khó chịu và đau nhức do lực kéo răng hơn là người trưởng thành.

Niềng răng không chỉ cải thiện thẩm mỹ cho khuôn mặt của trẻ sau khi lớn lên mà còn giúp bảo vệ các bệnh lý về răng miệng. Khi trẻ có răng mọc lệch nếu được điều trị sớm, bác sĩ sẽ có cơ hội theo dõi, kiểm tra và phát hiện kịp thời những bệnh lý khác. Đồng thời, đây cũng là giải pháp giúp trẻ phòng tránh được những vấn đề về sâu răng, viêm nướu,…

Các loại khí cụ niềng răng trẻ em

Dưới đây là những thông tin cần thiết mà bạn cần tham khảo để quá trình chỉnh nha của trẻ sẽ trở nên hiệu quả hơn:

  • Hàm tiền chỉnh nha T4K – giải pháp niềng răng Silicon: Hàm tiền chỉnh nha T4K là một trong những sản phẩm phổ biến nhất, mang lại hiệu quả cao trong giai đoạn phát triển bộ răng hỗn hợp của trẻ , giúp định hướng sớm để răng của trẻ mọc thẳng và sửa chữa những thói quen xấu của trẻ như đẩy lưỡi
  • Hàm headgear: là khí cụ chỉnh nha được áp dụng để cố định các hàm trên trong khi hàm dưới tiếp tục phát triển để tạo ra khớp cắn chuẩn cho trẻ.
  • Hàm Facemask tạo khớp cắn đúng: là khí cụ chỉnh nha hàm có tác dụng kéo hàm trên ra phía trước tạo khớp cắn đúng.
  • Sử dụng khí cụ nong hàm: là một trong các loại khí cụ được sử dụng để chỉnh nha cho trẻ được thiết kế để có thể mở nong cung răng hàm trên. Trẻ có thể sẽ có cảm giác hơi ê khi nong, nhưng cảm giác này sẽ giảm đi nhanh chóng.

➡ Trên đây là các loại khí cụ niềng răng trẻ em phổ biến mà Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này các bậc phụ huynh sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích để giúp quá trình chỉnh nha cho trẻ đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt