ĐÁNH BÓNG RĂNG SỨ CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Răng sứ là lựa chọn nha khoa được nhiều khách hàng ưa chọn để giúp cải thiện màu sắc cho hàm răng của mình bởi đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, răng sứ có thể sẽ bị xỉn màu, ố vàng sau một thời gian sử dụng. Vây câu hỏi của nhiều khách hàng là Đánh bóng răng sứ có được không? Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân khiến răng sứ đổi màu

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau làm đổi màu răng sứ, cụ thể là:

  • Thói quen ăn uống, vệ sinh chưa tốt

Sử dụng nhiều thực phẩm tối màu có thể gây mảng bám trên răng tạo cảm giác răng bị xỉn màu. Việc không vệ sinh răng sứ sạch sẽ chắc chắn sẽ khiến răng bị xỉn màu trong thời gian ngắn.

  • Do loại răng sứ sử dụng

Răng sứ kim loại thường và răng sứ titan thường bị xỉn màu nhanh hơn ở phần gần nướu d  Thông tin cá nhân o hiện tượng oxi hóa giữa kim loại và môi trường axit trong khoang miệng.

  • Do kỹ thuật bọc răng sứ chưa chuẩn

Khi bọc răng sứ, bác sĩ cần mài răng với tỉ lệ chuẩn để dựa trên dấu răng đã mài thực hiện việc chế tác răng sứ cho phù hợp. Kỹ thuật này nếu xuất hiện khe hở giữa răng sứ và răng thật có thể dẫn đến thức ăn bị giắt vào, gây sâu răng và tối màu răng…

Đánh bóng răng sứ có được không?

Bạn có thể làm trắng răng sứ tại nhà nhưng điều này chỉ giúp bạn giải quyết được tạm thời vấn đề răng bị xỉn màu. Để giải quyết triệt để và tận gốc bạn nên đến trung tâm nha khoa để lấy vôi răng và đánh bóng răng sứ định kỳ.

Sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nha sĩ sẽ lấy hết các mảng bám trên răng bằng các dụng cụ chuyên dụng, giúp cho các vi khuẩn hết chỗ trú ngụ, không thể làm tổn thương đến răng và nướu. Quá trình đánh bóng răng tiếp sau đó sẽ giúp cho bề mặt răng được nhẵn bóng, ngăn ngừa mảng bám hình thành trên răng khiến răng bị đổi màu, ố vàng.

Cách làm răng sứ trắng sáng tại nhà

Nếu bạn chưa có đủ điều kiện đến nha khoa để làm trắng răng sứ, bạn có thể áp dụng một số mẹo làm trắng răng sứ tại nhà sau đây:

  • Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm. Kết hợp sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa hiệu quả nhất.
  • Hạn chế ăn uống nhiều thực phẩm sậm màu, có ga, nhiều đường, tinh bột vì chúng không tốt cho cả răng thật và răng sứ
  • Thường xuyên ăn cần tây, dâu tây, táo, nho khô hay trà đen… trong bữa ăn hàng ngày để giúp hạn chế mảng bám hình thành trên răng.

 

➡ Hy vọng những thông tin bổ ích mà Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chia sẻ trên đây sẽ giúp quý khách hàng bảo vệ được hàm răng trắng sáng sau khi làm răng sứ. Và bạn có thể yên tâm về thắc mắc Đánh bóng răng sứ có được không? vì câu trả lời chắc chắn là có thể đánh bóng răng sứ hiệu quả nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt