CÁCH CHĂM SÓC VỆ SINH RĂNG SỨ

Bọc răng sứ là dịch vụ nha khoa thẩm mỹ đang được ưa chuộng bởi có độ bền và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, răng sứ cần được bảo quản chăm sóc đúng và vệ sinh hàng ngày để đảm bảo thời gian sử dụng tối đa. Cùng bài viết dưới đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt tìm hiểu về cách chăm sóc vệ sinh răng sứ hiệu quả nhé.

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa giúp khôi phục, thiết kế lại hình dáng và cải thiện màu sắc của răng bằng cách dùng các mão răng sứ có hình dáng, màu sắc và kích thước như mong muốn để bao bọc răng thật bên trong.

Sau khi thực hiện, khách hàng có thể sử dụng ăn nhai và chăm sóc răng sứ một cách bình thường như răng thật. Tuy nhiên, bạn nên chú ý hơn đến chế độ chăm sóc và vệ sinh răng sau khi bọc sứ để giúp răng sứ luôn bền đẹp.

Cách vệ sinh răng sứ đúng chuẩn

Để giữ cho răng sứ luôn được khỏe mạnh, ố vàng và gặp những bệnh lý răng miệng nguy hiểm, bạn nên tuân thủ chế độ chăm sóc như sau:

  • Chải răng ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm và ưu tiên những loại kem đánh răng có chứa flour.
  • Thay bàn chải định kỳ ít nhất 3-4 tháng/lần để đảm bảo bàn chải có thể lấy hết đi các mảng bám trong khoang miệng.
  • Kết hợp sử dụng thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng để vệ sinh răng sứ hiệu quả, giúp răng không còn những mảng bám tại những vị trí bàn chải không lấy đi được.

Chế độ ăn uống tốt cho răng sứ

Chế độ ăn uống sẽ tác động trực tiếp đến độ bền cũng như vẻ đẹp của răng sứ sau khi bọc. Vì thế bạn nên thực hiện theo các hướng dẫn sau:

  • Nên ăn nhiều các loại hoa quả có tác dụng làm sạch và trắng răng như: dâu tây, táo, chuối…
  • Nên ăn các thức ăn vừa, mềm để giữ răng sứ được lâu bền.
  • Tránh sử dụng lực cắn quá mạnh sẽ khiến răng dễ bị mẻ, vỡ hay nứt
  • Hạn chế ăn những thực phẩm ngọt như bánh kẹo, nước đường hay các thực phầm sậm màu như trà/chè, cà phê,
  • Không nên ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh
  • Không hút thuốc vì thuốc lá làm tăng nguy cơ răng ố vàng, khiến răng nhanh chóng xỉn màu

➡ Trên đây là những chia sẻ hữu ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt nhằm giúp bạn sở hữu được hàm răng sứ hoàn hảo. Khách hàng nên thực hiện nghiêm túc những hướng dẫn về cách chăm sóc vệ sinh răng sứ như trên để kéo dài thời gian sử dụng và bảo vệ răng thật bên trong hiệu quả nhất.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt