CÁC BƯỚC VỆ SINH RĂNG NIỀNG HIỆU QUẢ

Niềng răng chỉnh nha là phương pháp thẩm mỹ nha khoa đang ngày được ưa chuộng hiện nay. Khi niềng răng việc vệ sinh răng niềng đúng cách là điều vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây chia sẽ đến bạn các bước vệ sinh răng niềng hiệu quả để sớm sở hữu hàm răng niềng đều đẹp nhất!

Niềng răng chỉnh nha là gì?

Niềng răng là kỹ thuật nha khoa với việc sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để tạo áp lực giúp các răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Từ đó giúp khắc phục các khuyết điểm trên răng.

Niềng răng chỉnh nha giúp khách hàng sở hữu hàm răng đều đẹp, nụ cười tươi tắn từ đó giúp họ tự tin trong cuộc sống cũng như trong công việc hơn. Thông thường, thời gian niềng răng thường kéo dài khoảng 18 tháng.

Vì sao cần chăm sóc răng niềng đúng cách?

Với bệnh nhân đang niềng răng thì việc chải răng thông thường và dùng chỉ nha khoa chưa đủ để đảm bảo vệ sinh răng miệng hiệu quả. Thức ăn rất dễ bị mắc lại dưới dây cung và các thun buộc tại chỗ tạo điều kiện thuận lợi để hình thành mảng bám ảnh hưởng tới nướu, gây sâu răng và hôi miệng.

Vì vậy, việc làm sạch mảng bám trên răng và xung quanh các mắc cài thường xuyên là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp sau khi hoàn tất quá trình niềng răng, bề mặt răng bên dưới mắc cài được khỏe mạnh và bóng đẹp tự nhiên.

Các bước vệ sinh răng niềng hiệu quả

Răng niềng nếu không vệ sinh đúng cách sẽ gây khiến các mắc cài bị đứt, bung, tuột ra và hơn thế còn tạo điều kiện cho vi khuẩn và bệnh lý răng miệng phát triển. Để vệ sinh răng niềng hiệu quả bạn cần:

  • Chải răng đúng cách

Khi chải răng nên lựa chọn bàn chải lông mềm loại chuyên dụng cho người niềng răng, kết hợp kem đánh răng có nhiều fluor và canxi giúp răng chắc khỏe.

  • Nên sử dụng bàn chải kẽ

Bạn nên sử dụng kết hợp thêm bàn chải kẽ để làm sạch các vụn thức ăn dắt trong kẽ răng, kẽ mắc cài hiệu quả hơn.

  • Sử dụng chỉ tơ nha khoa

Chỉ nha khoa có thể luồng vào tận sâu bên trong các kẽ răng và các nút mắc cài, không gây ảnh hưởng hay tổn thương cho mắc cài, lợi và nướu.

  • Sử dụng kết hợp nước súc miệng

Nên súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng chuyên dụng mỗi khi chải răng xong và sau bữa ăn.

➡ Chăm sóc răng niềng đúng cách sẽ giúp hạn chế tối đa những tổn thương gây ảnh hưởng tới quá trình niềng răng và sức khỏe người bệnh. Hy vọng các bước vệ sinh răng niềng hiệu quả mà Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chia sẻ trên đây giúp bạn biết cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt