BỌC RĂNG SỨ LOẠI NÀO TỐT?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp giúp mang lại cho khách hàng một hàm răng thẩm mỹ, đảm bảo chức năng ăn ai như răng thật. Khi lựa chọn bọc răng sứ, bên cạnh việc chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, bạn còn cần phải chọn loại răng sứ phù hợp. Vậy Bọc răng sứ loại nào tốt nhất? cùng tìm hiểu nhé.

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng nhằm khắc phục những nhược điểm răng bị sứt mẻ, gãy vỡ, nhiễm màu…bằng cách mài nhỏ răng thật, sau đó dùng mão sứ bọc để cải thiện tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai cho bạn.

Mặc dù bọc răng sứ có những ưu điểm vượt trội nhưng khi thực hiện vẫn có thể xảy ra một số biến chứng. Một trong số đó là tình trạng sau khi bọc răng sứ bị cộm có rất nhiều trường hợp gặp phải.

Các tiêu chí chọn răng sứ đẹp

Muốn lựa chọn loại răng sứ tốt nhất, bạn cần đánh giá răng sứ theo các tiêu chí sau đây:

  • Về màu sắc: màu sắc răng sứ phải tự nhiên, hài hòa vơi các răng trong cung hàm, tương xứng với nướu, môi và da của bệnh nhân.
  • Về tuổi thọ: Tuổi thọ của răng sứ thường rất cao, các dòng răng sứ cao cấp tuổi thọ có thể tính bằng chục năm, thậm chí cả đời.
  • Về độ chịu lực: Loại răng sứ tốt cần phải đảm bảo được chức năng ăn nhai, đặc biệt là khi ăn đồ nóng, lạnh hoặc cứng.
  • Về tính tương thích sinh học: Khi lựa chọn được loại răng sứ tốt, khách hàng không cần phải lo răng sứ gay kích ứng, dị ứng, hôi miệng hay đen viền nướu…

Vậy bọc răng sứ loại nào tốt?

Mỗi loại răng sứ sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để đáp ứng cho từng đối tượng khách hàng. Việc lựa chọn loại răng sứ để phục hình sẽ tùy thuộc và tình trạng răng miệng và điều kiện tài chính của mỗi khách hàng.

Răng sứ tinh thể kim loại quý là loại răng sứ được đánh giá cao nhất về khả năng ăn nhai và giá trị thẩm mỹ dựa trên những tiêu chí sau:

  • Sứ tinh thể được chế tác từ các loại vật liệu siêu bền, thiết kế bởi công nghệ hiện đại, có độ chính xác cao giúp định hình răng chính xác nhất
  • Được chế tạo theo 1 chu kỳ phức tạp gồm hơn 20 bước trong điều kiện khác nhau, kiểm định nghiêm ngặt đảm bảo tuyệt đối về tính thẩm mỹ
  • Răng sứ tinh thể đá quý có độ cứng bề mặt sứ cao, độ đàn hồi lớn
  • Có độ lành tính cao, không gây kích ứng lưỡi, nướu và không gây hại cho sức khỏe của bạn;

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt về phương pháp phục hình răng thẩm mỹ đang được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng qua những chia sẽ của bài viết trên đây, bạn có thể giải đáp được thắc măc Trồng răng sứ loại nào tốt.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt