BỌC RĂNG SỨ CÓ TẨY TRẮNG ĐƯỢC KHÔNG?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ giúp khắc phục hiệu quả nhiều khuyết điểm trên răng. Nhiều trường hợp khách hàng sau bọc răng sứ một thời gian, răng sứ có thể thay đổi màu sắc do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, bọc răng sứ có tẩy trắng được không? cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân khiến răng sứ bị xỉn màu

Răng sau bọc sứ của bạn có thể bị xỉn màu hơn so với ban đầu theo thời gian do nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

  • Do loại răng sứ sử dụng

Răng sứ kim loại thường và răng sứ titan thường bị xỉn màu nhanh hơn ở phần gần nướu do hiện tượng oxi hóa giữa kim loại và môi trường axit trong khoang miệng.

  • Thói quen ăn uống, vệ sinh chưa tốt

Sử dụng nhiều thực phẩm tối màu có thể gây mảng bám trên răng tạo cảm giác răng bị xỉn màu. Việc không vệ sinh răng sứ sạch sẽ chắc chắn sẽ khiến răng bị xỉn màu trong thời gian ngắn.

  • Do kỹ thuật bọc răng sứ chưa chuẩn

Khi bọc răng sứ, bác sĩ cần mài răng với tỉ lệ chuẩn để dựa trên dấu răng đã mài thực hiện việc chế tác răng sứ cho phù hợp. Kỹ thuật này nếu xuất hiện khe hở giữa răng sứ và răng thật có thể dẫn đến thức ăn bị giắt vào, gây sâu răng và tối màu răng…

Kỹ thuật tẩy trắng răng là gì?

Bản chất của tẩy trắng răng là sử dụng phản ứng oxi hóa cắt đứt các chuỗi protein tạo màu giúp răng trắng sáng một cách tự nhiên. Hiện có 2 phương pháp tẩy trắng răng phổ biến là tẩu trắng răng tại phòng khám và tẩy trắng răng tại nhà.

Phương pháp tẩy trắng răng được đánh giá là an toàn, hoàn toàn không làm tổn thương men răng và không ảnh hưởng đến bất cứ yếu tố nào cấu tạo nên răng.

Bọc răng sứ có tẩy trắng được không?

Theo các chuyên gia cho thấy, thuốc tẩy trắng răng chỉ có tác dụng trên mô răng thật, đối với các răng sứ, răng trám hay hàm giả thì không hiệu quả với phương pháp tẩy trắng răng.

Ngoài ra, tẩy trắng răng chỉ cho hiệu quả đối với người có men răng xỉn màu hoặc bị nhiễm màu kháng sinh mức độ nhẹ. Không hiệu quả với trường hợp men răng quá vàng hoặc nhiễm màu quá nặng.

Trường hợp răng bọc sứ bị xỉn màu, giải pháp duy nhất để cải thiện tình trạng này chính là đến trung tâm nha khoa để thực hiện thay thế răng sứ cũ bằng răng sứ mới.

➡ Trên đây là những thông tin bổ ích mà Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chia sẻ nhằm giải đáp về bọc răng sứ có tẩy trắng được không? Hy vọng với những chia sẽ trên của bài viết bạn có thể yên tâm hơn về vấn đề răng bọc sứ bị xỉn màu.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt