BỌC RĂNG SỨ BỊ ĐAU NƯỚU

Bọc răng sứ là một giải pháp lý tưởng cho những hàm răng khuyết điểm, giúp mang lại một nụ cười hoàn hảo cho khách hàng. Tuy nhiền, một số khách hàng nhận định rằng sau bọc răng sứ bị đau nướu. Vậy nguyên nhân đau nướu là gì và điều trị như thế nào? cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Nguyên nhân bọc răng sứ bị đau nướu

Bọc răng sứ là thủ thuật đòi hỏi công nghệ cao và bác sĩ nhiều kinh nghiệm thực hiện để đảm bảo kết quả phục hình tốt nhất. Tình trạng đau nhức nướu sau bọc răng sứ thường do những nguyên nhân sau:

 Thông tin cá nhân

  • Điều trị các bệnh răng miệng không triệt để
  • Kỹ thuật của bác sĩ không chuẩn xác
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: ăn các thức ăn quá cứng hoặc quá dai có thể gây nứt hoặc bể răng sứ.

Các triệu chứng của đau nướu sau bọc răng sứ

  • Đau nướu xảy ra với những biểu hiện như tấy đỏ, sưng lên ở vùng lợi, vị trí tiếp xúc giữa răng sứ với nướu gây tình trạng đau đớn, mất thẩm mỹ.
  • Chảy máu chân răng hoặc hơi thở có mùi hôi cũng là triệu chứng cảnh báo của đau nướu sắp xảy ra.
  • Nặng hơn, bệnh nhân có thể xảy ra tình trạng tiêu xương khiến răng lung lay hay mất răng.

Vậy bọc răng sứ bị đau nướu điều trị thế nào?

Nếu như bạn không may bọc răng sứ xong bị đau nhức thì điều bạn cần làm là tìm đến bác sĩ có chuyên môn cao để kiểm tra và nhanh chóng phát hiện những nguyên nhân gây đau nhức và đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời.

Nếu đau do các bệnh lý răng miệng chưa điều trị triệt để, ví dụ như tủy chưa được làm sạch thì bác sĩ sẽ tiến hành tháo răng sứ ra để lấy sạch tuỷ. Sau đó phục hình lại cho bệnh nhân.

Nếu răng bị đau nhức do răng sứ bị cộm, sai lệch khớp cắn thì bác sĩ sẽ tháo ra và chấn chỉnh lại cho đúng. Khi răng sứ vào đúng vị trí thì các cơn đau nhức sẽ chấm dứt và bạn có thể ăn uống như bình thường.

 

➡  Trên đây là những chia sẻ của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt để giải đáp những lo lắng của khách hàng về bọc răng sứ bị đau nướu. Nếu bạn còn những thắc mắc về vấn đề này, hãy liên hệ  ngay với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt