TẨY TRẮNG RĂNG CÓ HẠI KHÔNG?

Khi răng có vết ố vàng, xỉn màu thì giải pháp tẩy trắng răng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên tẩy trắng răng có hại không vẫn là băn khoăn của nhiều người. Mời bạn hãy tìm hiểu bài viết của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để có thông tin chính xác nhất.

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

Hiện trong nha khoa có 2 phương pháp tẩy trắng răng phổ biến:

  • Đeo máng tẩy trắng răng tại nhà: Bác sĩ sẽ lấy dấu răng và làm máng tẩy vừa vặn với mỗi người. Loại máng này được làm bằng nhựa plastic trong suốt, có tác dụng giữ thuốc tẩy, ngăn không cho nước bọt tràn vào ảnh hưởng quá trình tẩy trắng răng.
  • Tẩy trắng răng tại phòng khám nha: Đây là quá trình gồm 3 bước: cạo vôi, đánh bóng và tẩy trắng răng. Sự kết hợp giữa thuốc tẩy trắng và chùm ánh sáng với cường độ mạnh để kích hoạt thuốc ngấm sâu hơn. Dụng cụ bảo vệ môi, nướu, khoang miệng sẽ được đeo vào; đồng thời bôi thêm thuốc chống ê buốt để khách hàng cảm thấy thoải mái.

Tẩy trắng răng có hại không?

Với 2 phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên và tẩy trắng có sử dụng thuốc thì dù là phương pháp nào thì  bạn cũng cần thực hiện đúng cách để thu được kết quả cao cũng như đảm bảo sự an toàn.

Những vấn đề cơ bản dưới đây sẽ thông tin tẩy trắng răng có tác hại gì không:

  • Nếu bạn sử dụng những phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên thì rất khó để để trả lời. Phần lớn những trường hợp xỉn màu răng do màu thực phẩm gây ra. Với những nguyên liệu tự nhiên dù có tác dụng tẩy và làm sạch thì mặc khác chúng vẫn còn chứa ít nhiều những phân tử gây đổi màu răng. Do đó, ngoài làm trắng răng thì vỏ thực phẩm cũng khiến răng bị dính màu. Đồng thời, sẽ mất thời gian hơn với những phương pháp này
  • Với phương pháp tẩy trắng răng bằng thuốc tẩy sẽ có hiệu quả làm trắng răng cao hơn, rút ngắn thời gian hơn. Tuy nhiên, răng có thể bị kích ứng thuốc, men răng có thể bị bào mòn. Do đó, men răng có thể bị mỏng và yếu đi nhưng đổi lại răng có thể trắng lên rất nhiều.
  • Nồng độ thuốc tẩy trắng càng cao nguy cơ kích ứng càng lớn, có thể gây ra bỏng môi, nướu có thể bị sưng, răng bị ê buốt… Vì vậy cần só sự kiểm soát và chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, bạn cần được sử dụng dụng cụ bảo vệ môi và nướu trong quá trình tẩy trắng.
  • Với trường hợp răng đang có những vấn đề răng miệng như: viêm nướu, sâu răng….thuốc tẩy có thể tác động trực tiếp lên nướu, vào lớp ngà răng…gây ảnh hưởng đến răng và nướu. Vì vậy, phải điều trị bệnh răng miệng trước khi tẩy trắng.

➡ Như vậy, tẩy trắng răng có hại hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Nếu qua bài viết trên bạn vẫn còn thắc mắc thì liên hệ ngay Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để được tư vấn tốt nhất nhé!