5 THỰC PHẨM KHIỂN RĂNG CỦA BẠN BỊ XỈN MÀU SAU KHI TẨY TRẮNG RĂNG

Tẩy trắng răng là giải pháp giúp lấy lại hàm răng trắng sáng giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên làm thế nào để có thể duy trì được hàm răng trắng sáng? là thắc mắc chung của nhiều người. Dưới đây là 5 thực phẩm làm răng xỉn màu sau khi tẩy trắng răng bạn nên tránh! để giữ được màu răng lâu dài hơn.

  1. Cà phê

Cà phê là một trong những “kẻ thù” đáng sợ nhất đối với răng sau khi tẩy trắng. Các chất lỏng sẽ dễ dàng đóng tụ lại ở phần chân răng, khiến răng bị xuống màu trầm trọng.

Trong cà phê có chứa chất tannin tương tự như hóa chất nhuộm da hoặc tạo mực. Bên cạnh đó, cà phê có tính acid có thể làm thay đổi độ pH trong miệng của bạn làm suy yếu men răng.

Để bảo vệ răng miệng, sau khi uống cà phê, hãy nhớ súc miệng thật kỹ hoặc nhấp một ngụm nước lọc để các tạp chất trôi bớt và không bám vào răng.

  1. Trà xanh

Trà xanh chứa các chất tannin tự nhiên và chất chống ô xy hóa khiến răng xỉn màu và ngả vàng. Lượng tannin trong trà tùy thuộc vào loại trà mà bạn lựa chọn. Nước trà càng sẫm màu thì càng dễ khiến răng xỉn màu.

Tuy trà xanh tốt cho sức khỏe và giúp chúng ta có hơi thở thơm mát nhưng đừng nên uống nó quá nhiều mỗi ngày.

  1. Nước ngọt có gas

Thông thường, những người thường xuyên uống nước ngọt có gas sẽ có hàm răng xỉn màu hơn. Lý do là vì nước ngọt có tính acid cao ăn mòn men răng và khiến răng ố đi trông thấy.

Mặt khác, thành phần chính của nước ngọt có gas là đường. Khi chúng ta uống quá nhiều, đường dễ bám vào bề mặt răng khiến răng chuyển màu sậm hơn.

  1. Nước tương

Không chỉ đồ uống tối màu mà gia vị lỏng đậm màu được sử dụng để tạo hương vị cho thực phẩm, chẳng hạn như nước tương cũng có thể khiến cho răng bị sậm màu.

Ngoài ra, nước tương chứa nhiều natri, một thành phần không tốt cho những bệnh nhân cao huyết áp vì vậy hãy sử dụng chúng một cách vừa phải.

  1. Nước ép trái cây tối màu

Nước ép nho và nước ép việt quất là hai trong những thủ phạm lớn nhất khiến răng ố vàng. Mặc dù chúng rất tốt cho sức khỏe, nhưng có các  sắc tố không cần thiết cho răng.

Bên cạnh đó, các loại nước ép trái cây tối màu chứa khá nhiều axit, dễ bào mòn men răng và làm răng dễ ngả màu.

 

➡  Trên đây là 5 thực phẩm làm răng xỉn màu sau khi tẩy trắng răng bạn nên tránh! mà Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt muốn chia sẽ đến quý khách hàng. Hãy đưa chúng vào danh sách cần chú ý cho bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn để bảo vệ răng miệng một cách tốt nhất nhé.