CẤY GHÉP RĂNG IMPLANT CÓ ĐAU KHÔNG?

Cấy ghép Implant có đau không?

Cấy ghép răng Implant là kỹ thuật phẫu thuật – khoan lỗ đặt trụ Implant vào xương hàm để thay thế cho chân răng rồi gắn mão sứ lên trên. Được chia thành 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Các bác sĩ sẽ đặt trụ implant vào xương hàm.

Bác sĩ sẽ chụp XQ, CT scanner. Sau đó dựa vào đó khoan lỗ ở xương hàm và tạo rãnh xoắn để vặn chân implant vào. Thời gian trung bình mất từ 20-30 phút, chỉ bằng thời gian nhổ một chiếc răng thông thường.

  • Giai đoạn 2: Sau khi cấy ghép 1-6 tháng, trụ implant và xương tích hợp cố định với nhau. Lúc này xương đã bám xung quanh trụ implant giúp implant gắn chặt và ổn định trong xương hàm. Sau đó, bác sĩ sẽ phục hình răng sứ trên implant cho bệnh nhân. Thời gian phục hình khoảng từ 3-5 ngày điều trị.

Trước khi thực hiện điều trị, bác sĩ sẽ thực hiện gây tê cho bệnh nhân, nên suốt quá trình điều trị bạn sẽ không thấy đau đớn chút nào. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành thì bạn sẽ cảm thấy một số cơn đau khó chịu xuất hiện khi thuốc gây tê đã hết tác dụng. Đây là những biểu hiện bình thường, bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau, kháng sinh cho bạn.

Mức độ đau còn tùy thuộc vào số lượng implant cắm ghép, vị trí cắm và khả năng chịu đau của mỗi bệnh nhân. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân không cảm thấy đau đớn khi phẫu thuật, một số bệnh nhân quá nhạy cảm hoặc gặp biến chứng là do kỹ thuật cấy ghép sai kỹ thuật hay việc chăm sóc răng miệng của bản thân chưa tốt.

Cần những lưu ý gì để giảm đau nhức sau cấy ghép?

Để tránh đau đớn sau khi cấy ghép, thực hiện đẩy đủ các lưu ý sau sẽ cho bệnh nhân một thể trạng tốt nhất:

  • Ngày đầu sau phẫu thuật, tại vị trí cấy ghép sẽ bị sưng và đau. Chườm đá vào vùng môi, má bị sưng tương ứng với vị trí cấy ghép implant là biện pháp hữu hiệu giảm sung đau, Những ngày sau hãy chườm túi ấm để giảm sưng và tan máu tụ.
  • Tránh những loại thức ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh và tránh nhai bên phía cấy ghép implant.
  • Sau khi cấy ghép implant, nên dành một vài ngày nghỉ ngơi sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe và thoải mái, tránh được cảm giác sợ hãi sau điều trị.
  • Trong trường hợp nếu chỗ cấy ghép implant bị sưng, chảy máu nhiều, nhiễm trùng trong thời gian dài bạn cần đến ngay trung tâm nha khoa để được kiểm tra lại.

Với sự hỗ trợ của các thiết bị cấy ghép tiên tiến và được thực hiện bởi các bác sỹ kinh nghiệm, cấy ghép implant tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt được thực hiện chính xác, nhanh chóng và không gây tổn thương cho răng, không gây biến chứng sau điều trị. Vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc “cấy ghép implant có đau không” khi điều trị tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt!