RĂNG SỨ THẨM MỸ

Răng sứ có thể bị xỉn màu do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến khách hàng không không khỏi lo lắng. Vậy Răng sứ bị xỉn màu phải làm sao? Bài viết dưới đây chia sẽ đến bạn các cách khắc phục răng sứ bị xỉn màu hiệu quả, cùng tham khảo nhé!

Nguyên nhân răng sứ bị xỉn màu

Để giữ được hiệu quả bọc răng sứ tốt, bạn cần phải hiểu rõ những nguyên nhân có thể khiến cho răng sứ trở nên xỉn màu, ố vàng để phòng tránh. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau làm đổi màu răng sứ, bao gồm:

  • Thói quen ăn uống, vệ sinh chưa tốt

Sử dụng nhiều thực phẩm tối màu có thể gây mảng bám trên răng tạo cảm giác răng bị xỉn màu. Việc không vệ sinh răng sứ sạch sẽ chắc chắn sẽ khiến răng bị xỉn màu trong thời gian ngắn.

  • Do loại răng sứ sử dụng

Răng sứ kim loại thường và răng sứ titan thường bị xỉn màu nhanh hơn ở phần gần nướu do hiện tượng oxi hóa giữa kim loại và môi trường axit trong khoang miệng.

  • Do kỹ thuật bọc răng sứ chưa chuẩn

Khi bọc răng sứ, bác sĩ cần mài răng với tỉ lệ chuẩn để dựa trên dấu răng đã mài thực hiện việc chế tác răng sứ cho phù hợp. Kỹ thuật này nếu xuất hiện khe hở giữa răng sứ và răng thật có thể dẫn đến thức ăn bị giắt vào, gây sâu răng và tối màu răng…

Răng sứ bị xỉn màu phải làm sao?

Để sở hữu hàm răng sứ trắng sáng và đều màu lâu dài bạn có thể áp dụng các mẹo làm trắng răng sứ tại nhà sau đây:

  • Chăm sóc và vệ sinh răng miệng sạch sẽ: đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm. Sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa được hiệu quả nhất.
  • Chế độ ăn uống khoa học: hạn chế ăn uống những thực phẩm sậm màu, có ga, nhiều đường, tinh bột vì sẽ không tốt cho cả răng thật lẫn răng sứ
  • Áp dụng một số cách phòng ngừa các mảng bám trên răng như: thường xuyên ăn cần tây, dâu tây, táo, nho khô hay trà đen… trong bữa ăn hàng ngày.

Cách làm sáng răng sứ hiệu quả

Để giải quyết triệt để và tận gốc tình trạng răng sứ bị xỉn màu bạn nên đến trung tâm nha khoa để lấy vôi răng và đánh bóng răng sứ định kỳ. Phương pháp này cho hiệu quả tốt đối với răng sứ bị đổi màu do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách.

Tại nha khoa, bác sĩ sẽ giúp bạn lấy hết các mảng bám trên răng giúp cho răng trắng sáng hơn. Đồng thời, làm cho các vi khuẩn hết chỗ trú ngụ, không thể làm tổn thương đến răng nướu. Sau đó, đánh bóng răng giúp cho bề mặt răng được nhẵn bóng, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và tình trạng răng đổi màu, ố vàng.

Hy vọng những chia Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạtgiúp bạn giải đáp thắc mắc Răng sứ bị xỉn màu phải làm sao. Nếu bạn còn các thắc mắc khác liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt