MÀI RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG?

Trong nhiều phương pháp phục hình răng thẩm mỹ, bạn thường được chỉ định mài răng để tăng hiệu quả phục hình. Tuy nhiên, nhiều khách hàng lựa chọn phục hình răng thường e ngại việc mài răng sẽ gây đau đơn. Vậy thực chất mài răng có đau không? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cần thực hiện mài răng khi nào?

Thông thường, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định niềng răng trong các trường hợp sau:

  • Mài răng để bọc răng sứ thẩm mỹ có các răng bị xô lệch, răng thưa, răng xỉn màu hoặc các răng bị sâu nghiêm trọng…
  • Mài răng để thực hiện dán sứ veneer: Với phương pháp này bạn chỉ cần mài một lớp mỏng của răng hoặc thậm chí không cần mài răng.
  • Mài răng để điều chỉnh hình thể của răng trong trường hợp răng quá dài hoặc xô lệch, răng mẻ…
  • Mài răng để làm cầu răng sứ: để làm cầu răng sứ bạn cần mài 2 răng kế cận để làm cạnh.

Mài răng có đau không?

Hiện nay, với các loại máy mài răng hiện đại thì quý khách hàng không nên quá lo lắng về cảm giác đau hay ê buốt khi mài răng bởi 2 lý do sau:

  • Khi tiến hành mài răng bạn sẽ được gây tê cục bộ ngay tại vị trí cần mài răng, lượng thuốc tê sẽ vừa đủ cho bạn cảm thấy dễ chịu trong suốt quá trình mài răng.
  • Với các loại máy mài răng hiện đại tốc độ mài nhanh hơn, độ chính xác cao, không gây xâm lấn nướu thì việc mài răng hạn chế tối đa ê buốt so với các loại máy mài răng trước đây.

Mài răng có ảnh hưởng gì hay không?

Việc mài răng khi bọc sứ hay các phương pháp thẩm mỹ răng nếu làm đúng kỹ thuật thì sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng gì về sức khoẻ, tuổi thọ răng thật cũng như chức năng ăn nhai vì khi mài răng để bọc sứ bác sĩ chỉ mài đi phần men răng bên ngoài từ 0,5 – 1,5mm.

Với các trường hợp răng sâu nặng cần chữa tuỷ thì bác sĩ sẽ tiến hành chữa tuỷ một cách triệt để đảm bảo tuổi thọ lâu dài của răng sau khi mài răng bọc sứ.

Mài răng bọc sứ chỉ gây đau và ảnh hưởng trong các trường hợp bác sĩ tay nghề kém, trang thiết bị lỗi thời, máy mài răng kém chất lượng thì độ ma sát giữa mũi khoan và mô răng cao sẽ gây ảnh hưởng đến tủy gây đau đớn.

➡ Vì vậy, để việc mài răng không gây đau đơn và đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, bạn nên lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện kỹ thuật này. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt qua bài viết Mài răng có đau không? giúp bạn yên tâm hơn khi được chỉ định mài răng.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt