QUY TRÌNH KHÁM RĂNG ĐỊNH KỲ CHO TRẺ TẠI NHA KHOA

Cũng giống như người lớn, trẻ em cần được khám răng định kỳ. Khám và chăm sóc răng cho trẻ ở trung tâm nha khoa giúp theo dõi chính xác tình trạng phát triển của răng và có hướng điều trị kịp thời. Dưới đây là toàn bộ quy trình khám răng định kỳ cho trẻ tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt. Cùng tham khảo nhé.

Vì sao nên khám răng định kỳ cho trẻ

Lời khuyên của các chuyên gia là các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ đi khám răng ít nhất 6 tháng/1 lần để:

  • Trám sealant phòng ngừa sâu răng sớm
  • Phát hiện sớm và điều trị các răng sâu, các bệnh về nướu răng.
  • Theo dõi quá trình mọc răng, phát hiện ra những bất thường về răng
  • Từ đó có những biện pháp can thiệp kịp thời giúp cho các răng vĩnh viễn mọc ngay ngắn.

Quy trình khám răng định kỳ cho trẻ

Các bậc phụ huynh nên hình thành thói quen khám răng định kỳ cho trẻ từ nhỏ để giúp trẻ sớm ý thức bảo vệ hàm răng của mình, biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách. Dưới đây là quy trình khám răng định kỳ cho trẻ tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt.

  • Bước 1: Lấy thông tin khách hàng và kiểm tra lịch sử răng miệng.
  • Bước 2: Khám tổng quát và đánh giá tình trạng răng miệng của trẻ
  • Bước 3: Thông báo kết quả khám và đưa ra phương pháp điều trị.
  • Bước 4: Hướng dẫn trẻ và phụ huynh cách chăm sóc răng miệng khoa học.

Cách chăm sóc răng cho trẻ tại nhà

Đối với trẻ nhỏ chưa tự chải răng được, phụ huynh cần phải giúp trẻ chải răng hoặc dùng gạc quấn vào ngón tay để làm sạch răng cho bé. Khi trẻ lớn hơn, có thể tự chải răng được, hướng dẫn trẻ chải răng sau mỗi bữa ăn và buổi tối trước khi đi ngủ.

➡ Tập cho bé các thói quen tốt cho răng miệng, loại bỏ các thói quen xấu trẻ em thường mắc phải như ăn nhiều kẹo, nhai nước đá, ngậm mút tay, cắn đồ chơi vì có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình mọc răng sữa và vĩnh viễn sau này.

➡ Sự phát triển răng của trẻ là vô cùng quan trọng vì vậy hãy tập cho bé những thói quen lành mạnh ngay từ nhỏ. Trên đây là toàn bộ những chia sẽ hữu ích về quy trình khám răng định kỳ cho trẻ tại trung tâm nha khoa. Hy vọng những thông tin bổ ích này giúp bạn có thêm kiến thức để bảo vệ và chăm sóc răng miệng cho trẻ tốt hơn.