CÓ NÊN CẠO VÔI RĂNG CHO TRẺ?

Cao răng hay vôi răng là những cặn thức ăn lâu ngày bám chắc lên bề mặt răng và nướu gây ố vàng răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Vậy có nên cạo vôi răng cho trẻ không? cùng bài viết dưới đây đi tìm câu trả lời nhé.

Những nguyên nhân gây vôi răng ở trẻ

Trẻ em là đối tượng dễ bị vôi răng hơn so với người trưởng thành do các nguyên nhân sau đây:

  • Thói quen ăn nhiều bánh kẹo, thức ăn nhanh và uống nước ngọt có gas làm yếu men răng.
  • Răng sữa ở trẻ thường yếu hơn răng vĩnh viễn.
  • Chăm sóc răng miệng không đúng cách và không được thường xuyên.
  • Cấu tạo cơ hàm và một số bộ phận giữa răng và nướu ở trẻ chưa hoàn toàn phát triển.

Trẻ em có nên cạo vôi răng không?

Cũng giống như ở người lớn, việc tiến hành cạo vôi răng cho trẻ để tránh những bệnh lý có thể xảy ra do tác dụng của vôi răng là rất cần thiết.

  • Vôi răng là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý của trẻ như: sâu răng, viêm nướu, chảy máu chân răng, lâu ngày dẫn đến viêm nha chu và mất răng.
  • Việc cạo vôi răng giúp vệ sinh răng miệng cho trẻ một cách tốt nhất, ngoài ra còn giúp trẻ có một hàm răng chắc khỏe, thuận tiện cho quá trình ăn uống và phát triển toàn diện.
  • Các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và xem xét tình trạng răng miệng cho trẻ. Nếu cần có thể trực tiếp thực hiện cạo vôi răng ngay sau đó.

Khi nào nên cạo vôi răng cho trẻ?

Cha mẹ nên chú ý và sự quan tâm đến tình trạng sức khỏe răng miệng của trẻ để có thể kịp thời phát hiện và chữa trị khi trẻ gặp các vấn đề về răng miệng.

  • Bất cứ khi nào phát hiện răng của trẻ có tình trạng vôi bám nhiều thì các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đi khám để được các chuyên gia can thiệp kịp thời.
  • Việc lấy vôi răng ở trẻ đơn giản hơn rất nhiều so với người lớn, nhưng bạn vẫn nên chú ý và chăm sóc đúng cách sau khi cạo để giảm nguy cơ sâu răng và các bệnh liên quan về răng miệng, gây ảnh hưởng đến tiến trình mọc răng của trẻ.

➡ Hy vọng qua những chia sẻ của bài viết Có nên cạo vôi răng cho trẻ? trên đây đã phần nào giúp bạn an tâm hơn khi đưa quyết định lựa chọn phương pháp này cho bé. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn hãy đến với nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt chúng tôi để được tư vấn một cách chính xác nhất nhé.