QUY TRÌNH CẠO VÔI RĂNG DƯỚI NƯỚU

Vôi răng không chỉ hình thành trên bề mặt của răng mà còn xuất hiện ở vùng dưới nướu, nếu không tiến hành lấy cao răng kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cạo vôi răng dưới nướu là giải pháp giúp lấy vôi răng lâu năm tốt nhất mà các chuyên gia nha khoa khuyến cáo thực hiện. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về Quy trình cạo vôi răng dưới nướu

Tác hại của vôi răng dưới nướu

Tác hại mà vôi răng đem lại là rất nhiều như gây mất thẩm mỹ, dễ gây viêm, tụt lợi,… bên cạnh đó vôi răng dưới nướu còn gây ra các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

  • Vi khuẩn nằm trong các mảng bám ở chân răng là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý về răng miệng. Trong quá trình ăn uống, thức ăn bị mắc kẹt trên răng không được làm sạch sẽ tạo thành vôi răng, bám cứng trên răng và dưới nướu.
  • Vôi răng ở dưới nướu nếu không được xử lý kịp thời sẽ trở thành tác nhân gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu. Lâu dần, vôi răng dần bị phá hủy tổ chức của răng, gây chảy máu chân răng, tiêu xương ổ răng, nặng hơn sẽ dẫn tới răng bị lung lay và gãy rụng.

Cạo vôi răng dưới nướu có tác dụng gì?

Việc tiến hành cạo vôi răng dưới nướu mang lại một số lợi ích nhất định. Dưới đây là một số tác dụng mà việc cạo vôi răng mang lại cho bệnh nhân.

  • Vôi răng được hình thành trong quá trình ăn uống. Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng không sạch sau mỗi bữa ăn cũng là nguyên nhân dẫn đến vấn đề này. 
  • Vôi răng thường bám trên thân răng, theo thời gian nó sẽ tạo thành những mảng bám vàng và đen rất mất thẩm mỹ. 
  • Ngoài ra, vôi răng còn khiến hơi thở của bạn có mùi hôi khó chịu, làm bạn không tự tin trong giao tiếp.

Quy trình cạo vôi răng dưới nướu

Bất kì một loại kỹ thuật nha khoa nào cũng cần phải thực hiện theo đúng liệu trình thì mới có thể đem lại hiệu quả cao. 

  • Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn để đưa ra một liệu trình phù hợp với từng bệnh nhân.
  • Tiếp theo, bác sĩ tiến hành cạo vôi răng với tần số rung thích hợp, được thực hiện trong không gian được khử trùng, an toàn và không gây đau đớn. 
  • Cuối cùng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc răng miệng sau khi  cạo vôi răng.

➡ Hy vọng với những thông tin của bài viết Quy trình cạo vôi răng dưới nướu mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức cơ bản để có thể bảo vệ cho sức khỏe răng miệng của mình. Bạn có thể tìm đến trực tiếp nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt của chúng tôi, để được tư vấn kĩ lưỡng hơn.