ĐÁNH BÓNG RĂNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Nhằm giúp bề mặt răng trở nên bóng đẹp, mang lại hàm răng sáng với nụ cười tươi cho người dùng các bác sĩ thường thực hiện kỹ thuật đánh bóng răng cho khách hàng sau khi lấy cao răng. Vậy đánh bóng răng là gì? cùng tìm hiểu trong bài viết Đánh bóng răng và những điều bạn cần biết dưới đây nhé.

Đánh bóng răng là gì?

Đánh bóng răng là một thủ thuật nha khoa giúp làm nhẵn bóng bề mặt của răng, giúp cho răng có độ trơn láng, sáng bóng hơn. Thông thường kỹ thuật này được thực hiện sau khi tiến hành lấy vôi răng. Do đó, khi bạn đi lấy vôi răng sẽ thường bao gồm luôn việc thực hiện đánh bóng răng.

Khi thực hiện đánh bóng răng, bác sĩ sẽ sử dụng loại dụng cụ có đầu gắn chổi nha khoa hình tròn nhỏ, lông mềm và di chuyển đều đặn lên bề mặt răng, những kẻ răng và rảnh giữa các chiếc răng.

Quy trình đánh bóng răng được thực hiện như sau

  • Bước 1: Bôi bột đánh bóng

Việc đầu tiên khi đánh bóng răng, bác sĩ sẽ bôi loại bột đánh bóng răng đều lên khắp bề mặt răng của bạn. Loại bột này thường được chiết xuất từ dâu tây, có khả năng làm sạch răng tốt, bổ sung các loại khoáng chất cần thiết giúp răng chắc khỏe hơn.

  • Bước 2: Đánh bóng răng

Tiếp theo, bác sĩ sẽ dùng thiết bị đánh bóng răng chuyên dụng để chải bột lên đều khắp bề mặt răng, tận sâu trong các kẽ răng để đánh bay các mảng bám, vụn thức ăn thừa giúp đem lại vẻ trắng bóng, nhẵn mịn cho răng.

  • Bước 3: Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng là bước cuối cùng khi đã hoàn tất xong công đoạn đánh bóng. Bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng của bạn thật sạch bằng nước để loại bỏ bột đánh bóng còn dư thừa, còn dính lại trên răng và hoàn tất quy trình.

Đánh bóng răng là thủ thuật cần tới những thiết bị nha khoa chuyên dụng, nên chỉ có thể thực hiện tại các trung tâm nha khoa, bạn không nên đánh bóng răng tại nhà vì có nguy cơ làm mòn men răng, gây tổn thương tới nướu.

➡ Trên đây là những thông tin bổ ích về Đánh bóng răng và những điều bạn cần biết mà Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt muốn chia sẽ đến bạn. Lời khuyên các bác sĩ dành cho bạn đó là nên thường xuyên đến trung tâm nha khoa kiểm tra răng miệng định kỳ để có một sức khỏe răng miệng tốt nhất nhé.