NGUYÊN NHÂN GÂY ĐEN KẼ RĂNG

Kẽ răng bị đen là một trong những khuyết điểm khiến nụ cười của bạn trở nên kém thẩm mỹ. Đen kẽ răng cũng là biểu hiện của bệnh lý răng miệng nguy hiểm mà bạn nên phòng tránh. Vậy nguyên nhân gây đen kẽ răng là gì? Cách khắc phục kẽ răng bị đen như thế nào? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây đen kẽ răng là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đen kẽ răng, một trong số đó phổ biến nhất là:

  • Do sự tích tụ của cao răng

Cao răng là các mảng bám cứng trên bề mặt răng do thức ăn tích tụ lâu ngày không được làm sạch. Theo thời gian, lớp cao răng bị vôi hóa và trở nên xỉn màu và cứng chắc.

  • Do sâu răng

Sâu răng là sự tổn thường các mô cứng của răng do vi khuẩn gây nên. Ban đầu, sâu răng chỉ là những đốm đen nhỏ trên răng, nếu không được điều trị sẽ ăn sâu vào ngà và tủy răng.

  • Các nguyên nhân khác

Ngoài ra, cđen kẽ răng còn có thể do các nguyên nhân như uống nhiều thuốc kháng sinh, dùng nước bị nhiễm flour, do di truyền hoặc do cơ thể thiếu chất.

Cách khắc phục kẻ răng bị đen

Việc khắc phục tình trạng răng bị đen kẽ phụ thuộc vào nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này, cụ thể như:

  • Nếu kẻ răng bị đen do lớp mảng bám, bác sĩ sẽ làm sạch lớp mảng bám, lấy vôi răng bằng các dụng cụ chuyên dụng và đánh bóng răng để đem lại hiệu quả nhanh chóng.
  • Nếu kẻ răng bị đen do sâu răng thì việc điều trị vùng sâu răng triệt để là điều cần làm đầu tiên. Bác sĩ sẽ làm sạch vùng răng bị đen và có hướng phục hình phù hợp tùy tình trạng của người bệnh như trám răng, bọc răng sứ…

Điều trị kẻ răng bị đen ở đâu uy tín?

Để việc điều trị kẻ răng mang lại hiệu quả tốt, bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cách điều trị phù hợp.

Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt là trung tâm nha khoa điều trị kẻ răng bị đen và các khuyết điểm về răng uy tín hiện nay. Với thành công trong việc điều trị hàng trăm ca khiếm khuyết răng, đây là địa chỉ nha khoa được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

➡  Trên đây là những chia sẽ bài viết về nguyên nhân gây đen kẽ răng và cách khắc phục hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn yên tâm hơn khi gặp phải tình trạng đen kẻ răng này.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt