HÀM THÁO LẮP TRÊN IMPLANT

Hàm tháo lắp trên implant là một dạng hàm giả được nâng đỡ và lưu giữ bằng các khóa cài liên kết với implant. Loại hàm giả này vừa được nâng đỡ trên implant và trên mô mềm. Cùng bài viết dưới đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt tìm hiểu thêm về phương pháp hàm giả tháo lắp này nhé.

Hàm tháo lắp trên Implant là gì?

Là phương pháp điều trị tình trạng mất răng tiên tiến kết hợp giữa hàm giả tháo lắp và cấy ghép Implant. Với phương pháp này, phần hàm giả tháo lắp được nâng đỡ và lưu giữ bằng các khóa cài liên kết trực tiếp với Implant.

Phương pháp này thường được áp dụng cho hàm dưới vì hàm giả tháo lắp hàm dưới thường dễ bị lỏng lẻo hơn so với hàm trên, cản trở khả năng ăn nhai và phát âm cho người bệnh.

Các loại hàm giả trên implant

Hàm giả tháo lắp trên răng Implant có 2 loại chính, bao gồm:

  • Hàm phủ trên răng Implant bằng thanh nối:

Khoảng 4 – 6 trụ Implant sẽ được đặt vào bên trong xương hàm của bệnh. Sau đó, một thanh nối kim loại được gắn lên trên và liên kết các Implant lại với nhau. Hàm phủ tháo lắp sẽ gắn khít sát lên trên thanh nối và được giữ chặt tại chỗ bằng các khóa cài.

  • Hàm giả tháo lắp trên răng Implant bằng bi dạng nam châm, locator:

Mỗi trụ Implant được đặt vào bên trong xương hàm sẽ được gắn với 1 khóa cài và khóa cài này được gắn với với một khóa cài khác trên hàm giả. Phần khóa cài có hình viên bi do đó phương pháp này mới được gọi là hàm phủ trên răng Implant bằng bi.

Ưu điểm của hàm tháo lắp trên Implant

Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội so với phương pháp hàm giả thông thường, bao gồm:

  • Khả năng tích hợp xương nhanh chóng và không gây xâm lấn, tương thích với sức khỏe.
  • Thời gian lành vết thương sau điều trị nhanh hơn
  • Trụ Implant được làm bằng Titanium an toàn với mô, nướu và không gây kích ứng lại tích hợp với xương hàm rất nhanh.
  • Cam kết có thể ăn nhai thoải mái, tuổi thọ lâu dài trọn đời

➡  Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt đem lại cho quý khách hàng nhiều thông tin bổ ích và cần thiết. Nếu bạn cần được tư vấn rõ hơn về phương pháp điều trị mất răng bằng hàm tháo lắp trên implant này, hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt