BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM KHI RĂNG KHÔN MỌC LỆCH, NGẦM

Răng khôn mọc lệch ngầm không chỉ gây đau đớn, vướng víu, khó ăn nhai, thậm chí sốt mà còn có thể gây những biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong cho người bệnh. Dưới đây là những biến chứng nguy hiểm khi răng khôn mọc lệch ngầm bạn nên biết để có thể chủ động phòng ngừa.

Răng khôn mọc lệch ngầm là gì?

Răng khôn là những răng mọc cuối cùng trên cung hàm, thường mọc trong độ tuổi từ 17 đến 25 tuổi. Lúc này do xương hàm đã phát triển hoàn thiện cứng cáp nên hiện tượng răng khôn mọc lệch ngầm rất dễ xảy ra.

Răng khôn mọc ngầm và bị lệch thường là răng khôn nằm hoàn toàn dưới nướu. Trong trường hợp này, chiếc răng khôn đang phát triển nằm bên dưới nướu và không trồi lên, khiến bạn bị ê hoặc đau dữ dội.

Những biến chứng nguy hiểm khi răng khôn mọc lệch ngầm

  • U nang xương hàm

Răng khôn mọc lệch ngầm có thể gây tiêu ngót chân răng của các răng kế cạnh, nặng hơn có thể thoái hóa thành u, nang bệnh lý trong xương hàm có thể làm hỏng xương hàm, răng và các dây thần kinh.

  • Nhiễm khuẩn, viêm lợi trùm

Răng khôn mọc lệch ngầm gây ra hiện tượng sưng đau, nhiễm trùng tại chỗ. Răng bị nướu trùm lên hoặc mọc ngầm trong xương hàm, khiến thức ăn và vi khuẩn dễ giắt vào túi nướu gây viêm lợi trùm có mủ hay viêm quanh chân răng cấp. Nghiêm trọng hơn viêm răng khôn mọc lệch ngầm có thể gây tử vong cho bệnh nhân do nhiễm trùng máu.

  • Sâu răng

Răng khôn mọc lệch ngầm bị nhiễm khuẩn tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh gây nên sâu răng. Khi răng khôn bị sâu nặng, lỗ sâu phá hủy cấu trúc răng quai hàm, hậu quả là làm hỏng răng quai hàm và lan rộng ra các răng kế cạnh khác.

  • Rối loạn phản xạ và cảm giác

Trên mặt chúng ta thường có nhiều thần kinh chi phối nên khi răng khôn mọc lệch có thể gây chèn ép các dây thần kinh này gây mất hoặc giảm cảm giác ở môi, miệng, răng ở nửa cung hàm. Hơn thế, răng khôn còn có thể gây ra hội chứng giao cảm: đau một bên mặt, phù, đỏ quanh vùng ổ mắt.

 

➡  Trên đây là tất cả những thông tin về những Biến chứng nguy hiểm khi răng khôn mọc lệch ngầm mà Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt muốn chia sẽ đến bạn. Để có hàm răng khỏe bạn nên đến các trung tâm nha khoa để kiểm tra răng miệng định kì hạn chế các biến chứng nguy hiểm do các bệnh lý răng miệng gây ra.