VÌ SAO CẦN MÀI XƯƠNG Ổ RĂNG?

Mài xương ổ răng thường được bác sĩ nha khoa chỉ định cho những trường hợp răng hô do xương ổ răng quá dày hoặc lợi bám dày, thấp gây cười hở lợi. Vậy vì sao cần mài xương ổ răng và nên mài xương ổ răng khi nào? cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này!

Mài xương ổ răng là gì?

Mài xương ổ răng là phương pháp sử dụng các dụng cụ nha khoa để làm giảm bớt độ dày của xương hàm ở vị trí chứa ổ răng và chân răng. Quá trình mài xương thường đi kèm với phẫu thuật cắt lợi vì tình trạng cười hở lợi do xương ổ răng quá dài.

Mục đích mài gồ xương ổ răng là làm dài thân răng nhưng ít làm tổn thương đến xương, nướu của bạn. Để mài xương ổ, bác sĩ sẽ thực hiện bóc tách lớp lợi dính vào chân răng để làm lộ răng ra và tiến hành mài xương theo đúng tỷ lệ.

Vì sao cần mài xương ổ răng?

Kỹ thuật mài xương ổ răng được thực hiện để cân đối lại hàm. Giúp cấu trúc xương hàm sẽ bị can thiệp ít nhiều, từ đó thay đổi và điều chỉnh các khuyết điểm hô. Bên cạnh đó, mài xương ổ răng còn giúp thu gọn phần ổ xương bị nhô ra, từ đó giải quyết triệt để tình trạng cười hở lợi.

Ngoài ra, mài xương ổ răng giúp giải quyết triệt để tình trạng răng hô và cười hở lợi, mang đến cho khách hàng nụ cười rạng ngời, giúp bạn tự tin thể hiện bản thân và giao tiếp với mọi người.

Khi nào nên mài xương ổ răng?

Mài xương ổ răng thường được bác sĩ chỉ định trong các trường hợp răng hô do xương, lợi bám quá dày và thấp gây nên tình trạng cười hở lợi. Phương pháp này ít gây tổn thương xương và nướu nhưng nếu xương quá dày thì cần phải cắt xương mới cho hiệu quả tốt.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp bệnh nhân bị hô quá nặng, để giải quyết triệt để thì cần phải kết hợp nhiều phương pháp như: mài xương, niềng răng hoặc niềng răng kết hợp với gắn neo chặn Minivis.

Hy vọng những thông tin Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chia sẽ trên đây giúp khách hàng giải đáp được thắc mắc Vì sao cần mài xương ổ răng. Nếu bạn còn các thắc mắc khác liên quan đến dịch vụ nha khoa này, hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt