TÚI NHA CHU LÀ GÌ?

Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng phổ biến, thường bắt đầu xuất hiện từ lứa tuổi trung niên. Bệnh viêm nha chu nếu lâu ngày không được điều trị sẽ dẫn với việc hình thành các túi nha chu gây hại cho sức khỏe. Vậy túi nha chu là gì? Bệnh lý nha chu có chữa được không? cùng tìm hiểu nhé.

Túi nha chu là gì?

Túi nha chu là một túi rỗng xuất hiện giữa răng và khe nướu, các mảng bám trên răng nếu không được làm sạch tích tụ ở khe nướu khiến túi nha chu ngày một to hơn. Viêm nha chu là tình trạng các mô bị viêm nhiễm dẫn đến sưng đỏ, đau nhức và gây hôi miệng.

Khi viêm nha chu nặng không được điều trị, nướu không thể tiếp tục bám chắc vào chân răng, sẽ tạo các khe hở cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Điều này khiến xương ổ răng dần bị phá hủy, từ đó các túi nha chu được hình thành.

Tác hại của bệnh lý nha chu

Viêm nha chu là bệnh phổ biến ở người độ tuổi trung niên. Bệnh diễn biến chậm rãi và thầm lặng, bắt đầu từ những dấu hiệu nhẹ nhất như lợi chuyển hồng sang đỏ, sưng tấy tới những biến chứng nặng nề như răng lung lay, rụng răng

Viêm nha chu làm phá hủy các mô nâng đỡ xung quanh răng, gây tiêu xương ổ răng, khiến răng lung lay, bệnh còn gây ra tình trạng hôi miệng khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp, bị cô lập trong cuộc sống. Ngoài ra, bệnh nha chu còn gây ra nhiều biến chứng như làm đau vùng thái dương, gây ra khó khăn cho bệnh nhân trong việc ăn uống…

Bệnh nha chu có chữa được không?

Viêm nha chu tuy là căn bệnh diễn biến phức tạp nhưng vẫn có thể điều trị được. Tùy vào từng giai đoạn của bệnh mà bác sĩ sẽ có những cách điều trị phù hợp. Hãy đến những cơ sở nha khoa uy tín để được chẩn đoán và điều trị khi bạn có một trong các triệu chứng sau đây vì rất có thể bạn đã mắc bệnh viêm nha chu.

  • Nướu từ màu hồng nhạt chuyển dần sang màu đỏ.
  • Lợi sưng phồng, đau nhức khi có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ trong miệng (uống nước lạnh, nước nóng).
  • Răng dễ bị chảy máu khi có tác động từ bên ngoài như chải răng, ăn đồ ăn cứng, nóng.
  • Xuất hiện các mảng bám và vôi răng.
  • Hơi thở có mùi hôi.
  • Hình thành các túi nha chu có chứa mủ bên trong

➡ Trên đây là toàn bộ những chia sẻ hữu ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt về bệnh lý viêm nha chu thường gặp. Hy vọng qua những thông tin bài viết chia sẽ quý khách hàng có thể hiểu thêm về túi nha chu là gì và những tác hại đến sức khỏe mà bệnh lý này gây ra.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt