TRỊ HÔI MIỆNG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Hôi miệng là một trong những bệnh lý thường gặp, dù không có gì nghiêm trọng nhưng nếu không điều trị sẽ  ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của bạn. Cùng tham khảo bài viết các cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả dưới đây để biết cách khắc phục hôi miệng nhanh chóng nhé.

Trị hôi miệng với cam thảo

Cam thảo có tính chống viêm và kháng khuẩn tốt, có tác dụng khử mùi hôi miệng hiệu quả và mang lại hơi thở thơm mát.

  • Cách làm đơn giản như sau:

+ Sử dụng tế tân, quất bì, quế tâm và cam thảo, mỗi thứ 50 gram đem tán thành bột, sau đó hoàn viên với mật ong và táo nhục, mỗi viên khoảng 4 gram

+ Cho thuốc vào lọ thủy tinh và bảo quản nơi khô thoáng để dùng dần

+ Mỗi ngày uống 1 – 2 viên thuốc sau khi ăn, giúp cải thiện chứng hôi miệng hiệu quả.

Trị hôi miệng hiệu quả với gừng tươi

Nếu bạn đang khổ sở vì chứng hôi miệng thì có thể tham khảo ngay cách trị hôi miệng đơn giản tại nhà bằng gừng dưới đây.

  • Nguyên liệu:

+ Gừng tươi: 1 củ

+ Chanh tươi: 1/2 quả

  • Cách thực hiện như sau:

+ Gừng tươi cạo bỏ vỏ và rửa sạch. Sau đó thái lát mỏng và cho vào máy xay cùng một cốc nước sôi để nguội rồi xay nhuyễn

+ Dùng rây lọc lấy phần nước đun đến khi thấy mép nồi bắt đầu sủi bọt thì tắt bếp và chắc nước ra ly, sau đó thêm nước cốt chanh vào để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

+ Mỗi ngày ngậm nước gừng và chanh 1 – 2 lần trong ngày, ngậm khoảng 30 giây giúp giảm nhanh chứng hôi miệng khó chịu và lấy lại sự tự tin.

Sử dụng vỏ chanh tươi trị hôi miệng

Vỏ chanh tươi là nguyên liệu trị hôi miệng cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Chính tinh dầu có trong vỏ chanh sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi hôi miệng và giúp ngăn ngừa các tình trạng bệnh lý liên quan đến răng miệng một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Để làm sạch răng miệng và lấy lại hơi thở thơm mát nhanh chóng, bạn có thể sử dụng vỏ chanh tươi để nhai trực tiếp.
  • Bạn có thể sử dụng vỏ chanh tươi kết hợp với mật ong trộn đều cho vào nước hòa tan. Sử dụng dung dịch này để ngậm trong khoảng 5 – 7 phút rồi súc miệng. Cách làm này không những làm sạch răng, chắc nướu mà còn ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi hôi.

➡ Trên đây là những cách điều trị hôi miệng tại nhà hiệu quả mà Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt muốn chia sẻ đến bạn. Nếu tình trạng hôi miệng quá nặng không hiệu quả với các cách nêu trên, hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa chúng tôi để được tư vấn cách điều trị tại nha khoa hiệu quả hơn.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt