TRÁM RĂNG ĐIỀU TRỊ SÂU RĂNG

Trám răng sâu là giải pháp thực sự cần thiết để bảo vệ răng miệng khỏi các tác nhân gây hại. Vậy trám răng điều trị sâu răng có mang lại hiệu quả tốt? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Sâu răng là gì?

Sâu răng là tình trạng tổn thương mất mô cứng của răng thường gây ra bởi các vi khuẩn ở mảng bám răng và tạo nên các lỗ nhỏ trên răng. Nguyên nhân sâu răng còn do sự kết hợp của các yếu tố như vi khuẩn trong miệng, thức ăn và vệ sinh răng miệng không tốt.

Sâu răng có thể gặp ở nhiều lứa tuổi, thường gặp nhất ở răng hàm trên, hàm dưới và răng số 8 do nằm ở vị trí khó vệ sinh. Sâu răng nếu không được chữa trị có thể dẫn đến những cơn đau răng, rụng răng, nhiễm trùng và những ca nặng có thể dẫn đến tử vong.

Phương pháp trám răng điều trị sâu răng

Trám răng sâu sớm là điều cần thiết để khắc phục nhanh tình trạng đau nhức và ngăn ngừa những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra. Ngoài ra, trám răng sâu còn mang lại những lợi ích khác như:

– Ngăn ngừa sâu răng, giúp hàm răng đều đẹp và không còn khiếm khuyết.

– Đem lại hiệu quả ăn nhai tốt hơn. Trám răng không gây kích ứng nướu răng hay tác dụng phụ nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

– Quá trình thực hiện nhanh chóng, phù hợp với mọi đối tượng.

– Giúp bảo tồn tối đa răng thật.

– So với các phương pháp phục hình răng khác, thì chi phí trám răng rẻ hơn nhiều lần.

Quy trình trám răng sâu như thế nào?

Nếu đang gặp tình trạng sâu răng, bạn nên lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa để kiểm tra và điều trị sớm nhé. Dưới đây là các bước trong quy trình trám răng điều trị sâu răng tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát, chụp x-quang để đánh giá răng sâu và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.
  • Bước 2: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và gây tê
  • Bước 3: Nạo vết răng sâu sẽ, nạo hút ra ngoài bằng các dụng cụ lấy cao răng chuyên dụng.
  • Bước 4: Trám răng bằng các vật liệu composite hoặc amalgam lên răng đã được làm sạch vết răng sâu.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt giúp bạn có thể hiểu hơn về phương pháp trám răng điều trị sâu răng. Nếu bạn còn các thắc mắc liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt