TRÁM RĂNG BẰNG COMPOSITE CÓ TỐT KHÔNG?

Trám răng bằng Compsite có ưu điểm gì?

Composite là chất liệu được coi là chất liệu hàn trám khó có thể thay thế được bởi các chất liệu hàn răng khác. Kỹ thuật hàn răng bằng composite có những ưu điểm sau:

  • Màu sắc gần giống với màu răng nên đảm bảo tính thẩm mỹ, không có sự chênh lệch và khó bị phát hiện khi giao tiếp.
  • Độ nén chịu lực tốt, chống chịu được với các lực thường xuyên diễn ra trong môi trường miệng.
  • Đây là chất liệu này không hề gây độc hại với cơ thể.
  • Khi sử dụng composite để hàn răng, nha sĩ có thể thao tác được rất nhanh, tạo hình răng chính xác do đặc tính dẻo, dạng monomer đặc trưng.

Nhờ các ưu điểm đó nên có thể sử dụng composite cho nhiều dạng khuyết răng khác nhau.

Vật liệu Composite so với vật liệu khác như thế nào?

Hiện tại trám răng đăng có 2 chất liệu chính đó là Compsite và Amalgam. Tuy nhiên trám răng bằng vật liệu Composite đã trở nên phổ biến thay vì trám bằng bật liệu Amalgam. Có thể so sánh 2 vật liệu này như sau

 

  TRÁM RĂNG AMALGAM TRÁM RĂNG COMPOSITE
Phạm vi điều trị Răng sâu Răng sâu, răng bị sứt mẻ, vỡ nhỏ, răng thưa hở kẽ.

 

Thẩm mỹ Amalgam có màu xám bạc nhìn kém thẩm mỹ Composite trùng màu với răng thật nên nhìn rất đẹp và tự nhiên
Tác động đến răng Lấy nhiều mô răng kho tạo xoang trám amalgam Nha sẽ chỉ cần tạo xoang trám nhỏ nên lấy đi ít mô răng hơn.
Thời gian thực hiện Nhanh hơn nhưng sau khi trám không nên ăn trong vòng 24h Thời gian lâu hơn chỉ 1 chút nhưng miễng trám cứng ngay và có thể ăn nhai sau đó vài giờ.
Tính an toàn Amalgam chứa khoảng 50% thành phần là thủy ngân và các kim loại khác có khả năng gây độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe Miếng trám Composite có chứa arcrylic và các hạt thủy tinh không gây độc hại.

 

Như vậy có thể khẳng định được rằng Trám răng bằng composite rất tốt, chiếm được nhiều lợi điểm vượt trội hơn so với các vật liệu khác. Đó cũng là lý do trám răng bằng vật liệu Composite được nhiều khách hang lựa chọn, cũng như được triển khai tại nhiều phòng khám.

Tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt được coi là đơn vị tiên phong trong việc triển khai kỹ thuật trám răng bằng Conposite và đạt được nhiều thành tựu nhất định, được khách hang tin tưởng qua nhiều năm. Với kinh nghiệm đạt được đó, hi vọng sự chia sẻ bài viết Trám răng bằng composite có tốt không  sẽ giúp ích cho khách hang trong việc quyết định chọn lựa vật liệu trám, và đừng quên liên hệ với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để được tư vấn tốt nhất nhé!