TÌM HIỂU VỀ BÀN CHẢI KẼ RĂNG

Việc sử dụng bàn chải kẽ răng để vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng răng là vô cùng quan trọng. Vì khi niềng răng, răng và hàm của bạn sẽ yếu hơn bình thường và rất dễ bị tổn thương. Vậy bàn chải kẽ răng là gì? Cách dùng như thế nào? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bàn chải kẽ răng là gì?

Bàn chải kẽ răng là loại bàn chải nha khoa chuyên dụng để vệ sinh răng miệng các khe giữa các răng – vị trí khó vệ sinh nhất trong khoang miệng. Dụng cụ này giúp việc loại bỏ cặn thức ăn thừa trên kẽ răng một cách dễ dàng, hiệu quả hơn.

Bàn chải kẽ răng được thiết kế không chỉ giúp ích riêng cho những người niềng răng mà chúng còn giúp cho việc vệ sinh răng miệng hằng ngày của bất kỳ ai cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bàn chải kẽ răng được thiết kế không chỉ giúp ích riêng cho những người niềng răng mà chúng còn giúp cho việc vệ sinh răng miệng hằng ngày của bất kỳ ai cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ưu điểm của bàn chải kẽ răng

Bàn chải kẽ răng được xem là vật bất li thân đối với những khách hàng đang trong quá trình niềng răng bởi sở hữu các ưu điểm vượt trội sau:

  • Kết cấu của bàn chải kẽ răng tiện lợi, đầu bàn chải kẽ răng có thể điều chỉnh.
  • Hiện tại trên thị trường có 2 loại đầu bàn chải kẽ răng: Loại hình chữ I, loại hình chữ L giúp làm sạch các răng phía sau bên trong dễ dàng hơn ví dụ như răng hàm lớn và giúp làm sạch các răng mặt phía trước ví dụ như răng cửa.
  • Bàn chải kẽ răng có tay cầm ngắn giúp cầm nắm dễ dàng và được thiết kế dễ dàng chèn vào khoảng giữa các răng một cách nhẹ nhàng.
  • Bàn chải kẽ răng có thể dễ dàng thay thế khi phần lông bị mòn hoặc dây đầu bàn chải bị uốn cong.

Cách sử dụng bàn chải kẽ răng

Bàn chải kẽ răng có cách dùng khác hơn so với bàn chải thông thường, để có thể sử dụng bàn chải kẽ răng hiệu quả bạn có thể tham khảo các bước sử dụng dưới đây:

  • Bước 1: Đặt đầu bàn chải nghiêng ở vùng chân răng giữa 2 răng với góc chèn tối ưu và đẩy bàn chải vào nửa chừng khe răng
  • Bước 2: Giữ vững lực và giữ cho tay cầm của bàn chải nằm ngang ở một góc 90 độ so với răng.
  • Bước 3: Xoay nghiêng bàn chải kẽ răng về nướu và di chuyển đều tại vùng khe răng sau đó đưa bàn chải ra ngoài.

➡ Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt giúp bạn hiểu hơn về bàn chải kẽ răng là gì. Nếu bạn còn những thắc mắc khác liên quan đến dụng cụ nha khoa này, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt