TẠI SAO RĂNG SÂU LẠI CÓ MÙI HÔI

Sâu răng là tình trạng xuất hiện khá phổ biến chủ yếu do nguyên nhân từ chế độ ăn và thói quen sinh hoạt xấu gây nên. Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng và thậm chí gây hôi miệng. Vậy tại sao răng sâu có mùi hôi? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Sâu răng là gì?

Sâu răng là quá trình vi khuẩn tiếp xúc và tấn công vào cấu trúc răng, gây tổn thương bề mặt răng. Khi bị sâu, răng của bạn sẽ xuất hiện những lỗ sâu li ti trên răng và xung quanh thân răng gây đau nhức khó chịu.

Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến tình trạng ngày càng nặng, gây ảnh hưởng đến các lớp sâu bên trong răng. Tình trạng này còn dẫn đến các cơn đau răng, nhiễm trùng nghiêm trọng và thậm chí gây hôi miệng rất khó chịu.

Tại sao răng sâu có mùi hôi?

Tình trạng hôi miệng có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Quá trình vệ sinh răng miệng không đúng cách hoặc các bệnh lý răng miệng gây ra đều là các nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng.

Tuy nhiên, bệnh lý sâu răng chắc chắn gây nên tình trạng hôi miệng do những ổ sâu trên răng. Những lỗ sâu răng do vi khuẩn gây ra rất dễ mắc và bám lại thức ăn trong quá trình ăn uống tạo điều kiện để ổ sâu răng phát triển và gây ra hôi miệng.

Nhổ răng sâu có hết hôi miệng không?

Tình trạng hôi miệng có khả năng xảy ra bởi những tác nhân sâu răng nêu trên. Nhiều trường hợp nhổ bỏ chiếc răng sâu đó thì cũng có thể cải thiện tình trạng hôi miệng. Tuy nhiên, đối với răng khôn, quá trình vệ sinh chỗ răng bị nhổ gặp khó khăn nên sau nhổ răng tình trạng hôi miệng có thể nặng hơn.

Tùy theo tình trạng sâu răng khôn của bệnh nhân, mà bác sĩ sẽ quyết định có tiến hành khâu sau khi nhổ răng hay không. Thông thường, nhổ răng khôn xong bị hôi miệng xuất phát từ vùng khâu không khít. Thức ăn mắc vào chỗ vết hở và gây mùi.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt  giúp bạn giải đáp được thắc mắc Tại sao răng sâu có mùi hôi. Nếu bạn đang gặp vấn đề khó chịu này, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được đặt lịch thăm khám và điều trị sớm nhất nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt