TÁC HẠI CỦA BỆNH VIÊM NHA CHU

Viêm nha chu là một trong những bệnh lý răng miệng rất phổ biến thường hay gặp ở lứa tuổi trung niên, người già. Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mất răng ở người lớn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bệnh viêm nha chu và tác hại của bệnh viêm nha chu để biết cách phòng ngừa tốt hơn nhé.

Bệnh viêm nha chu là gì?

Nha chu là tổ chức xung quanh răng đảm nhận chức năng chống đỡ, lưu giữ răng trong xương. Một răng bình thường được giữ trong xương hàm bởi: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng.

Viêm nha chu là tình trạng các mô nha chu bị viêm nhiễm, bao gồm viêm lợi và viêm nha chu phá huỷ. Khi viêm nhiễm, các mô nha chu bị sưng đỏ, đau nhức. Về lâu dài, nướu sẽ không còn khả năng bám vào chân răng, tạo cơ hội để vi khuẩn xâm nhập và phát triển phá huỷ xương ổ răng, hình thành các túi nha chu.

Tác hại của bệnh viêm nha chu

Viêm nha chu là bệnh phổ biến ở người độ tuổi trung niên. Bệnh diễn biến chậm rãi và thầm lặng, bắt đầu từ những dấu hiệu nhẹ nhất như lợi chuyển hồng sang đỏ, sưng tấy tới những biến chứng nặng nề như răng lung lay, rụng răng

Viêm nha chu làm phá hủy các mô nâng đỡ xung quanh răng, gây tiêu xương ổ răng, khiến răng lung lay, bệnh còn gây ra tình trạng hôi miệng khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp, bị cô lập trong cuộc sống. Ngoài ra, bệnh nha chu còn gây ra nhiều biến chứng như làm đau vùng thái dương, gây ra khó khăn cho bệnh nhân trong việc ăn uống…

Phòng ngừa bệnh viêm nha chu thế nào?

Nguyên nhân gây bệnh nha chu chủ yếu là do vi khuẩn gây nên, vì vậy để phòng ngừa bệnh nha chu điều quan trọng cần phải:

  • Chải răng đều đặn, thường xuyên, đúng cách ít nhất 2 lần/ngày
  • Sử dụng chỉ tơ nha khoa để lấy đi các mảng bám thức ăn ở kẽ răng. Không nên dùng tăm xỉa răng vì sẽ gây hở khe răng, chảy máu răng.
  • Súc miệng với nước muối ấm pha loãng hay các dạng nước súc miệng hàng ngày giúp răng miệng sạch sẽ thơm tho.
  • Hạn chế hút thuốc lá
  • Nên đến nha khoa khám răng định kỳ để nha sĩ phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

➡ Trên đây là những chia sẻ bổ ích của bài viết về những tác hại của bệnh viêm nha chu. Nếu bạn có các dấu hiệu của bệnh lý viêm nha chu, hãy đến với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt để được thăm khám và điều trị sớm nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt