TÁC DỤNG CỦA CHỈ NHA KHOA

Vệ sinh răng miệng là quá trình quan trọng bởi 70% diện tích má và lưỡi là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Chỉ nha khoa là một dụng cụ vệ sinh răng miệng hiệu quả nhưng ở Việt Nam chưa được mọi người sử dụng nhiều. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn những tác dụng của chỉ nha khoa mang lại nhé!

Chỉ nha khoa là gì?

Chỉ nha khoa là một vật dụng nha khoa được làm từ sợi nylon mảnh sử dụng để lấy các mẩu thức ăn thừa và các mảng bám trong kẽ răng trước khi chúng hình thành vôi răng.

Chỉ tơ nha khoa được làm từ các sợi nylon nên có đặc điểm khá mỏng, có độ đàn hồi cao và khá chắc chắn. Trên thị trường có 2 loại chỉ nha khoa phổ biến là chỉ nha khoa dạng sợi dài và chỉ nha khoa dạng tăm có sợi chỉ ngắn.

Tác dụng của chỉ nha khoa

  • Ngăn ngừa chứng hôi miệng: chỉ nha khoa giúp làm sạch thức ăn tích đọng, ngăn vi khuẩn trao đổi chất gây hôi miệng
  • Ngăn ngừa sâu răng: giúp loại sạch “thức ăn dự trữ” của vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng
  • Đẩy lùi bệnh viêm nướu: việc loại bỏ thức ăn bám trên răng giúp giảm bớt khả năng tạo vi khuẩn gây ra viêm nha chu
  • Hạn chế gây tổn thương cho lợi
  • Việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa giúp làm chậm sự tích tụ của cao răng.

Bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng hàng ngày giúp làm sạch răng, loại bỏ triệt để môi trường cho vi khuẩn gây bệnh. Để sử dụng chỉ nha khoa bạn hãy thực hiện theo cách hướng dẫn sau đây:

  • Trượt sợi chỉ trong kẽ răng ở phần trên của răng và dây cung chính.
  • Sau đó dịch chuyển nhẹ nhàng sợi chỉ để kéo trên mỗi bên của 2 răng cạnh nhau, thực hiện như vậy cho đến khi các răng đã được làm sạch.
  • Thực hiện động tác luồn chỉ tơ thật nhẹ nhàng qua dây cung và làm sạch quanh dây cung

➡ Trên đây là những chia sẻ của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt về những tác dụng của chỉ nha khoa và cách dùng chỉ nha khoa hiệu quả nhất. Để bảo vệ răng miệng tốt nhất, quý khách hàng nên áp dụng tất cả các bước từ đánh răng, chải lưỡi và dùng chỉ nha khoa nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt