SÂU RĂNG BỊ VỠ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Sâu răng là một trong những bệnh lý nha khoa khá phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào. Răng sâu bị vỡ không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến việc ăn nhai trở nên khó khăn. Vậy răng sâu bị vỡ có nguy hiểm không? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Sâu răng là gì?

Sâu răng là tình trạng tổn thương mất mô cứng của răng thường gây ra bởi các vi khuẩn ở mảng bám răng và tạo nên các lỗ nhỏ trên răng. Biểu hiện rõ nhất của bệnh lý này là những lỗ nhỏ sâu đen xuất hiện trên thân răng, mặt nhai hoặc khe giữa hai răng.

 

Một số trường hợp sâu răng nặng có thể gây cho người bệnh cảm giác đau buốt, nhức nhối khó chịu đặc biệt là khi ăn uống các loại thức ăn có vị cay, nóng hoặc lạnh…độ ê buốt sẽ càng tăng dần.

Răng sâu bị vỡ có nguy hiểm không?

Sâu răng nếu không được điều trị, tổ chức cứng của răng sẽ bị phá hủy nhiều hơn làm cho răng dễ vỡ, mẻ chỉ còn chân răng. Khi đó răng không còn chức năng ăn nhai nữa. Răng hàm sâu bị vỡ chỉ còn chân răng gây nhiều biến chứng, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe răng miệng, sức khỏe toàn thân và sinh hoạt hàng ngày.

Sâu răng tạo hốc cùng với việc răng bị vỡ, mẻ làm thành những chỗ lưu giữ thức ăn làm miệng hôi. Mặt khác khi răng bị vỡ, mẻ, lợi ở kẽ răng dễ bò vào lấp kín hốc sâu răng. Phần lợi này dễ sưng, dễ chảy máu do bị chà sát khi ăn nhai gây viêm nhiễm và đó cũng là nguyên nhân gây hôi miệng.

Điều trị răng sâu bị vỡ như thế nào?

Khi gặp phải tình trạng răng sâu bị vỡ, mẻ bác sĩ thường chỉ định cho bạn sử dụng một trong các giải pháp sau:

  • Trám răng thẩm mỹ: một vật liệu trám răng chuyên dụng sẽ được bác sĩ dùng để trám kín vị trí răng bị khuyết của bạn, giúp tái tạo lại hình dáng răng và cảo vệ các mô răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn.
  • Bọc răng sứ: Đây là giải pháp mà bác sĩ sẽ khoác một áo sứ cho răng của bạn để khắc phục các khiếm khuyết của răng.

Ngoài ra, việc xác định phương pháp phục hình răng hiệu quả ở từng trường hợp răng miệng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Do đó, bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn về tình trạng của mình.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt giúp khách hàng giải đáp thắc mắc Răng sâu bị vỡ có nguy hiểm không. Nếu bạn đang có các vẫn đề về sâu răng, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt